น้องม.4ได้เฮโรงพยาบาลศิริราชให้ดวงตาเทียมฟรี ปิดบัญชีงดรับบริจาค

คืบหน้า น้องม.4ได้เฮโรงพยาบาลศิริราชให้ดวงตาเทียมฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นพร้อมกับปิดบัญชีงดรับบริจาค

ความคืบหน้าในกรณีที่น.ส.วรรณิดา หมายชัย อายุ18ปีบ้านเลขที่64/1บ้านยางหมู่ที่1ตำบลยางอำเภอศีขรภูมิจังหวัดสุรินทร์ที่ได้ร้องขอความเป็นธรรมกับผู้สื่อข่าวเพื่อให้นำเสนอข่าวเพื่อขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปรักษาดวงตาจนกระทั่งมีผู้บริจาคมาเป็นเงินถึง300,887.37บาท(สามแสนแปดร้อยแปดสิบเจ็ดบาทสามสิบเจ็ดสตังค์)ซึ่งถือว่าเยอะมากและขอกราบขอบพระคุณทุกหน่วยงานองค์กรต่างๆและโรงพยาบาลศิริราชที่ได้รับความอนุเคราะห์ดวงตาเทียมให้ฟรีโดยที่ไม่ต้องเสียเงินแม่แต่บาทเดียวและก็ได้ทำการปิดบัญชีลงแล้วเมื่อเวลา09.00น.วันนี้

เมื่อเวลา10.30น.วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่าน.ส.วรรณิดา หมายชัย ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯจึงได้เดินทางเข้าไปสอบถามนางแท่นหมายชัยซึ่งเป็นน้าและเป็นผู้ดูแลเด็กมาตั้งแต่เกิดเนื่องจากว่าพ่อแม่ไม่ได้ดูแลโดยนางแท่นบอกว่ารู้สึกยินดีและดีใจที่ทางโรงพยาบาลศิริราชที่ได้บริจาคดวงตาเทียมให้กับหลานตัวเองหลังจากที่รอวันเวลามานานถึง18ปีที่ผ่านมามันเหมือนกับความเจ็บปวดรวดร้าวที่หลานตัวเองต้องไปโรงเรียนหยุดๆขาดๆจนกระทั่งเสียเวลามาถึง2ปีถ้าหากว่าหลานตัวเองไปโรงเรียนตลอดป่านนี้คงจะจบม.6ปีนี้อย่างแน่นอน

ดิฉันขอขอบคุณพี่ๆนักข่าวชมรมนักวิทยุโทรทัศน์จังหวัดสุรินทร์ชมรมสื่อสังคมออนไลน์จ.สุรินทร์ที่เป็นกระบอกเสียงให้กับหลานสาวของตนเองตลอดจนหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือจนมีเงินเข้ามาจำนวนสามแสนกว่าบาทตนเองจะเก็บเอาไว้ใช้จ่ายอย่างประหยัดและเพื่อการศึกษาของหลานตัวเองเพราะหลังจากที่จะต้องใส่ดวงตาเทียมแล้วก็ยังไม่ทราบว่าคุณหมอท่านจะทำฟันให้ด้วยหรือไม่อย่างไรเพราะยังไม่ได้สอบถามท่านแต่ขอให้ได้ดวงตาก็ถือว่าเป็นบุญที่สุดแล้วส่วนฟันนั้นก็คงจะต้องทำทีหลัง

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้พาน.ส.วรรณิดา หมายชัยเข้าไปพบกับนายบุญศักดิ์ บุญจูง นายกสมาคมครูศีขรภูมิ(ศ.ภ.ส.)และเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนของน.ส.วรรณิดา อีกด้วยในระหว่างที่เข้าพบนายบุญศักดิ์ติดประชุมในการประเมินรองผอ.โรงเรียนโดยให้ นางนงเยาว์ ผาสุก รองผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมกับครูที่ปรึกษาของเด็กนักเรียนเข้ามาพบพร้อมกับกล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองเพิ่งมาทราบข่าวว่าลูกสาว(ลูกศิษย์)ของตนเองได้ตกเป็นข่าวตามสื่อต่างๆทางผอ.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ประสานหาทางช่วยเหลือและประสานไปยังผู้ปกครองและสอบถามที่มาที่ไปของเด็กนักเรียน

นางนงเยาว์ ยังกล่าวอีกว่าประกอบกับเด็กนักเรียนก็ไม่ได้บอกกล่าวกับครูที่ปรึกษาเพราะอยู่ในช่วงโควิด-19กำลังระบาดทำให้การประสานงานอะไรต่างๆก็หยุดไปหมดทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจซึ่งจาการตรวจสอบการเรียนการสอนเด็กก็เป็นคนเรียบร้อยดีเรียนดีแต่ก็พอทราบข่าวว่าเด็กนักเรียนถูกเพื่อนบูลี่ล้อเลียนตนเองเองจึงได้บอกไปว่าทุกคนต้องต่อสู้อุปสรรค์ให้มันผ่านไปด้วยดีเพราะยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังคอยความช่วยเหลือแต่ก็ถือว่าน้องเป็นคนที่โชคดีที่มีพี่ๆสื่อมวลชนที่เป็นกระบอกเสียงให้จนได้รับเงินบริจาคถึง3แสนกว่าบาททางคณะครูโรงเรียนต้องขอขอบพระคุณผู้ที่มีจิตใจบุญกุศลที่ทำให้น้องได้มีตาเทียมซึ่งทางโรงพยาบาลศิริราชบริจาคให้ขอให้บุญกุศลที่บรรดาผู้ใจบุญที่ช่วยน้องในครั้งนี้จงมีแต่ความสุขความเจริญมีอายุยิ่งยืนนานที่ทำให้ลูกศิษย์ของตนเองที่ได้รับการบริจาคในครั้งนี้ด้วย สำหรับหมายเลขบัญชี 331-0-64867-2 ธนาคารกรุงไทยสาขาศีขรภูมิ ของนางสาววรรณิดา หมายชัย ของดบริจาคตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามหลังจากที่น.ส.วรรณิดาตกเป็นข่าวทำให้หลายหน่วยงานไม่สบายใจบางคนคิดว่าอาจจะเป็นการถูกหลอกหลวงจึงให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบที่มาที่ไปของแหล่งข่าวจนปรากฏแน่ชัดจึงได้มีคนเข้ามาบริจาคและแสดงความดีใจและญาติของนางสาววรรณิดาถึงกับน้ำตาไหลและภูมิใจที่หลานสาวของตนเองที่ได้รับบริจาคดวงตาเทียมพร้อมกับจะให้ลูกหลานของตัวเองเรียนให้จบสูงๆจะได้มีงานมีการทำที่ดีของอนาคตของหลานสาวและหมอโรงพยาบาลศิริราชนัดใส่ตาเทียมวันที่27เมษายน2565เวลา14.00น.

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า