นายอำเภอคลองหลวงสั่งรื้อเพิงพักหลังจากมีพระสงฆ์มามั่วสุม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 ก.พ.65 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง สั่งการให้ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวงนายประกาศ  เณรเถื่อน  นายกอบต.คลอง7  นายวัลลภ ศรีสุข  กำนัน ต.คลองเจ็ด พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.คลองห้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่อบต.คลองเจ็ดและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองห้า ได้ลงพื้นที่รื้อกระต๊อบพระนอกรีต ม. 5 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ซึ่งขณะที่กำลังตรวจสอบกระต๊อบอยู่นั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวงได้สังเกตเห็นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน บ-4472 ปทุมธานี ซึ่งมีพระสงฆ์นั่งกระบะท้าย จึงเรียกตรวจสอบก็พบว่าเป็นพระที่นั่งอยู่นั้นเป็นพระที่ถูกสึกเมื่อวานนี้ จึงได้ให้เปลี่ยนชุด นอกจากนี้ยังพบขวดเหล้าขาววางอยู่ที่เสื่อหลังรถกระบะ1ขวด จากการสอบถามนายสุรศักดิ์ ผลมะขาม อายุ 69  ปี บอกว่าตนเองมารับพระสงฆ์ตรงนี้อยู่เป็นประจำเพราะถูกว่าจ้างให้ไปส่งบิณฑบาตย่านคลองสาม อ.คลองหลวง จากนั้นก็รอรับกลับโดยได้ค่ารถ200 บาท และก็ไม่รู้ว่าพระที่ตนเองรับไปนั้นได้สึกจากการเป็นพระแล้วเพราะยังเห็นห่มผ้าเหลืองอยู่

ด้านพ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.คลองห้า กล่าวว่าหลังจากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นพระที่ถูกสึกแล้วเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ส่วนข้อหาอื่นๆนั้นต้องให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง ส่วนคนขับรถก็จะนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.คลองห้าเช่นกัน

จากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่กองช่างอบต.คลองเจ็ดจึงได้ช่วยกันรื้อกระต๊อบที่พระสงฆ์อาศัยอยู่ทั้งหมด และก็มีพระสงฆ์บางรูปที่ยังไม่ออกจากพื้นที่โดยให้ข้อมูลว่ามาอยู่ที่นี่เพียงไม่นานเพราะต้องไปหาหมอตามที่หมอนัดที่โรงพยาบาลสงฆ์ก่อน แต่หลังจากนี้ไปก็ต้องไปหาวัดอยู่ในระหว่างที่รอ

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า