พ่อเมืองกรุงเก่าร่วม ปลูกสร้างจิตสำนึกช่วยลดอุบัติเหตุบริเวณทางม้าลาย

พ่อเมืองกรุงเก่าร่วมปลูกสร้างจิตสำนึก หวังช่วยลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามทางม้าลาย ไม่ให้ซ้ำรอย สูญเสียบุคลากรทางการแทพย์ 

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ ด้านหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ( ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา )  นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “ การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ”ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ตร.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา และนายประทีป การมิตรี นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา เจ้าหน้าที่ สมาคมอยุธยารวมใจ มูลนิธิพุทไธศวรรย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้  ก่อนร่วมกันตัดริบบิ้นปล่อยแถว/ขบวนรถ รณรงค์เริ่มต้นจากศาลากลางฯ จากนั้น ได้เดินทางไปร่วมทาสี ตีเส้น ทางม้าลาย บริเวณทางข้ามด้านข้างศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายวีระชัย นาคมาศ กล่าวว่า จากกรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณทางข้ามเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา คณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ จึงมีมติให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด จัดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ภายใต้ชื่อ “ การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ” ระหว่างวันที่ 21 – 25 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความตระหนักรู้ ด้านความปลอดภัยทางถนน และรณรงค์สร้างจิตสำนึกต่อเนื่องทุกวันที่ 21

สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด จึงได้ กำหนดมาตรการแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาในลักษณะดังกล่าวมิให้เกิดขึ้นอีก ตลอดจนรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้ แก่ผู้ใช้รถใช้ถนนให้เกิดความปลอดภัย เพื่อให้การขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เป็นเมือง Safety City “ อยุธยาเป็นเมืองปลอดภัย ” ดังนั้น จึงได้จัดกิจกรรม Kick off รณรงค์ “ การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ” บริเวณด้านข้างศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพร้อมกันทุกพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งทั่วประเทศ

นายวีระชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า  การจัดกิจกรรมในวันนี้ได้รับความร่วมมือร่วมใจอย่างดียิ่งจากทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานภาคีเครือข่าย ประชาชน และจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. เพื่อที่จะทำให้เป้าหมายการลดการบาดเจ็บ และเสียชีวิตของประชาชนให้ลดลง ที่อาจจะเกิดขึ้นจากเหตุการณ์รถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และเมื่อประชาชนมีความเข้าใจในการใช้ทางข้ามทางม้าลายจะสามารถปฏิบัติตนให้ปลอดภัย  ก็จะเป็นการนำไปสู่เป้าหมายอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนลดลง ส่งผลให้ลดการสูญเสีย ลดการบาดเจ็บ และลดอัตราผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุทางถนน ต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า