ชาวบ้านร้องโรงงานปล่อยน้ำเสียลงคลองวังจิก จนปลาตายเป็นเบือ

ชาวบ้านในพื้นที่บ้านคลองแก ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ร้องเรียนโรงงานปล่อยน้ำเสียลงคลองวังจิก จนปลาตายเป็นเบือ ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

วันที่ 17 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีมีโรงงานปล่อยน้ำเน่าเสียลงคลองสาธารณะ จนส่งผลทำให้สัตว์น้ำลอยตายเป็นแพในพื้นที่บ้านคลองแก หรือบ้านมะค่า ม.9 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว  จนชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงสามารถเข้ามาเก็บปลาที่ลอยตายไปบริโภค ส่วนหนึ่งเกรงว่า จะเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและท้ายน้ำซึ่งน้ำในคลองแห่งนี้จะไหลเข้าไปในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ และไปรวมกับคลองพระสทึง ไหลไปสู่ อ.เมืองสระแก้ว และ จ.ปราจีนบุรี เป็นแม่น้ำบางปะกงนั้น ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว พบว่า คลองจุดที่พบน้ำเสียอยู่ห่างจาก อ.เขาฉกรรจ์ ประมาณ 3 กม.ช่วงทางโค้งมีโรงงานขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งแต่บริเวณด้านหลังฝายคลองหินปูนลงไปจนถึงฝายพระเพลิง พบน้ำเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า มีโรงงานปล่อยน้ำเน่าเสียและสารพิษออกมาจากโรงงานช่วงเวลาฝนตก ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน ชาวบ้านพยายามโทรไปแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไข จึงร้องเรียนไปยังสื่อมวลชนขอให้เข้ามาดูตรวจบริเวณคลองวังจิก ซึ่งขณะเข้าไปในพื้นที่พบปลาขาว ปลาเล็กปลาน้อย ลอยแพตายจำนวนมากเต็มลำคลอง ซึ่งมีชาวบ้านกำลังเก็บปลาที่มีตัวขนาดใหญ่ริมฝั่งคลองวังจิกใส่ถุง บอกว่าจะนำไปปรุงทำอาหารกินช่วงเวลาตอนเย็น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เดินเลาะไปตามคลองวังจิก จากบ้านคลองแก หมู่ 9 ต.คลองหินปูน และเดินมาถึงสะพานบริเวณฝายน้ำล้น ตำบลเขาฉกรรจ์ ก็ยังพบเห็นสัตว์น้ำและปลาลอยแพตายอีกจำนวนหนึ่ง เช่นกัน โดยชาวบ้านหนองแกรายหนึ่ง ไม่ประสงค์ที่จะบอกกชื่อ-นามสกุล บอกว่า โรงงานได้ต่อท่อออกมาจากโรงงานและปล่อยน้ำเสียมาลงที่คลองวังจิก จนทำให้สัตว์น้ำและปลาตายอย่างที่เห็น อยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและแก้ไขโดยเร่งด่วน

นายยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า