รพ.สต.สารจิตร เร่งตรวจคัดกรองกลุ่มนักเรียนเสี่ยงสูงโควิด 19

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 65 จากกรณีมีครูและเด็กนักเรียนในโรงเรียนเมืองเชลียง ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทางโรงเรียนต้องประกาศปิดเรียน และทำการกักตัวสังเกตอาการกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีโอกาสสัมผัสเสี่ยงสูงในการรับเชื้อโควิด-19 นั้น ล่าสุดทาง รพ.สต.สารจิตร ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย และสาธารณสุขอำเภอศรีสัชนาลัย ได้ประสานไปยังผู้ปกครองให้นำเด็กนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงให้มาทำการตรวจคัดกรอง และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี ATK จำนวนทั้งหมดรวม 4 กลุ่ม ด้วยกัน

คือ กลุ่มนักเรียนโรงเรียนเมืองเชลียง ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ รพ.สต.สารจิตร จำนวน 26 ราย กลุ่มสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อรถตู้โดยสารรับส่งนักเรียนสายสารจิตรศรีสัชนาลัย จำนวน 27 ราย  กลุ่มสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเป็นครูโรงเรียนเมืองเชลียง จำนวน 4 คน ซึ่งจากผลการตรวจ ATK ทั้งหมด จำนวน 59 ราย มีผลเป็นลบ โดยทาง รพ.สต.สารจิตร จะได้นัด กลุ่มที่สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดมาทำการตรวจ ATK ซ้ำอีกครั้งในวันที่ 20 ก.พ.นี้

อีกทั้งรพ.สต.สารจิตร ได้ทำการสั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวนทั้งหมด 18 ราย รวมถึงทางโรงเรียนเมืองเชลียง ยังได้ประกาศปิดเรียนเพื่อทำความสะอาดโรงเรียนและห้องเรียน โดยจะปิดเรียนไปถึงวันที่ 20 ก.พ. นี้ สำหรับสถานการณ์ ผูติดเชื้อโควิต-19 ในจังหวัดสุโขทัย ณ วันที่ 13 ก.พ.65 มีผู้ป่วยรายใหม่ 39 ราย รักษาตัวอยู่ใน ร.พ. 616 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 8,002 ราย

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า