ชาวบ้านพบหินประหลาดโปร่งแสงในพื้นที่นาของตนเอง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านธาตุทอง ตำบลหนองแวง อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ว่ามีชาวบ้านพบหินประหลาดโปร่งแสง จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบพบหินลักษณะใสขาวมีแสงสะท้อนออกมาซึ่งมีน้ำหนักราวประมาณ 8 กรัม

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 65 นายโสภณ สุวันลา อายุ 35ปี บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองแวง อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นคนขุดพบเผยว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองก็ออกดูพืชผักและสวนยางเป็นประจำทุกวันภายในสวน และขุดมันที่ตนเองปลูกเอาไว้ในระหว่างนั้นเองตนได้พบวัตถุประหลาดสีใสๆจึงได้เก็บขึ้นมาดูก็มันแปลกที่ว่ามันใสกว่าหินทั่วไป จึงได้แจ้งให้พี่น้องและชาวบ้านตลอดจนผู้ใหญ่บ้านมาดูพร้อมกับให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบดูว่ามันคือหินชนิดใดกันแน่เพราะไม่เคยปรากฏเห็นมาก่อน

นางนุก ศรีลากาล อายุ 45 ปี พี่สาวผู้ขุดพบ กล่าวว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าช้าผีที่เขาเรียกกันแต่ละปีจะมีคนขุดพบหินประหลาดและรูปพระพุทธรูปอยู่เป็นประจำ และมีคนนำไปเก็บไว้บูชาและบางคนก็เก็บขุดพบรอยไถโบราณที่หาดูได้ยากมากซึ่งมีคนมาขอซื้อและบูชา แต่ชาวบ้านบางคนไม่ขายและเก็บเอาไว้เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีวัตถุโบราณจำนวนมาก

ถึงอย่างไรก็ตามหินโปร่งแสงที่ชาวบ้านขุดพบต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ทางอำเภอเข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งว่ามันคือหินอะไรกันแน่ และรอให้เจ้าหน้าที่ของกรมศิลปากรเข้ามาตรวจสอบให้แน่ชัดถึงจะรู้ว่าหินชนิดใดและมีอายุราวในสมัยใดซึ่งยังระบุแน่ชัดยังไม่ได้

ภาพ/ข่าว: รมิตา สิงหเสรี / เขมชาติ ชุณหกิจขจร…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า