แห่ส่องขันน้ำมนต์ พิธียกพระพุทธรูปปางมารวิชัย ไม้มงคลแกะสลักลงฐาน

ชาวบ้านแห่ส่องขันน้ำมนต์ หลวงพ่อประกอบพิธียกพระพุทธรูปปางมารวิชัย ไม้มงคลแกะสลักลงฐาน พร้อมรับของชำร่วยเป็นชุดตรวจ ATK

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.29 น. ที่วัดหนองคูพัฒนา ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ดร.พระครูพิทักษ์สังฆกิจ เจ้าคณะอำเภอสังขะ หลวงพ่อประกอบพิธียกพระพุทธรูปางมารวิชัย ไม้มงคลแกะสลักลงฐานไม้มงคล (ไม้ประดู่) ซึ่งพระพุทธรูปางมารวิชัย มีขนาดความสูง 7 เมตร 19 เซนติเมตร หน้าตักกว้าง 4 เมตร 30 เซนติเมตร โดยมี หลวงปู่ศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา, นายเฉลิมชัย นามม่วง ประธานสภาเทศบาลตำบลสังขะ, นายเสียง คำแสน รองนายกเทศบาลสังขะ, และคุณบอย ไอรยา เจ้าภาพหลัก พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอสังขะและต่างจังหวัด เข้าร่วมพิธียกพระพุทธรูปปางมารวิชัย ไม้มงคลแกะสลัก ลงฐานเป็นจำนวนมาก

โดยงบประมาณในการสร้างพระพุทธรูปปางมารวิชัย ใช้งบประมาณ 1,2000,000บาท เมื่อช่างแกะสลักเสร็จแล้วถึงจะมีการฉลององค์พระ ซึ่งจะนำไปประดิษฐานเป็นพระประธานภายในอุโบสถ์วัดหนองคูพัฒนา

หลังจากนั้น พระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ได้จัดแจกสิ่งของและของขลัง ของดี ให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ คือ ATK เหรียญพระและยันต์ สร้างความฮือฮาให้กับญาติโยมยิ้มแก้มปริ ที่ได้รับของแจกเป็นอย่างมากขณะที่พระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ได้ทำพิธีนั้นชาวบ้านได้พากันเข้าไปดูที่ขันน้ำจะมนต์เพื่อดูเลขเด็ดจากน้ำมนต์ ซึ่งชาวบ้านพากันเห็นเลขเด็ดในขันน้ำมนต์เป็นเลข  165, 805, 195, 109,05

พระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ไม่รู้ว่าจะเอาอะไรแจกให้กับญาติโยมที่เดินทางมาร่วมงานบุญ ในวันนี้ ทางวัดจึงได้จัดแจก กล่องตรวจ ATK เหรียญพระและยันต์ นี่เป็นครั้งสองที่ได้รับมอบของที่ระลึกแบบนี้ ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆ

พระปลัดศรี โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองคูพัฒนา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่หลวงพ่อเอามาแจกให้กับญาติโยม แปลกและแตกต่างดี และเป็นเรื่องที่ดี การจัดงานบุญครั้งนี้อยู่ภายใต้มาตรการควบคุมและดูแลเฝ้าระวังโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักสาธารณสุขอำเภอสังขะ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ขอนแตก มาตรวจ ATK และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายอย่างเข้มงวด ก่อนเข้าร่วมงาน ร่วมทำบุญครั้งใหญ่ในชีวิตอีดด้วย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า