สลด! รถตู้เสียหลักตกคลองตาย 4 เจ็บ 7 ส่งท้ายปีเก่า

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ลงไปให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่มากับรถตู้ และประสบอุบัติเหตุ ขับรถตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี ขณะที่ตำรวจยังไม่สรุปว่าสาเหตุเกิดจากเหตุใด รอสอบปากคำพยานแวดล้อม  ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง  

เมื่อเวลา 00.10 น. ของวันที่ 30 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี   ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุหมู่ รถตู้เสียหลัก ตกลงไปในคลองระพีพัฒน์  มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณใต้ทางด่วน หมายเลข9 (สะพานข้ามคลองระพีพัฒน์ (ตรงข้ามวัดพยอม ) หมู่ที่ 16 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง แล้วรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.ต.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จร.สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.คลองหลวง ,แพทย์เวรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์(เฉลิมพระเกียรติ) ,เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนิธิร่วมกตัญญู และกู้ชีพ อบต.คลองสาม ,กู้ชีพบางปะกอก และกู้ชีพโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เร่งให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุบริเวณใต้ทางด่วนมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ ม.16 ต.คลองสาม เจ้ากน้าที่พบรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฮค 6492 กรุงเทพมหานคร ตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ สภาพรถพลิกคว่ำพังยับจมอยู่น้ำ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยนำตัวผู้ที่ติดอยู่ภายในรถตู้ออกมาด้วยความทุลักทุเลพบบาดเจ็บ จำนวน 7 คน เป็นชาย 5 ราย หญิง 2 ราย และพบมีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ 1.นายสมนึก อิ่มพวง (คนขับรถตู้) อยู่บ้านเลขที่ 14/31 ม.2 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 2.นายณัฐพงษ์  ไพคำนาม อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 ม.3 ต.กุดไห อ.กุดบาก จ.สกลนคร 3.นางสาวกมลรัตน์ ผลาจันทร์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.4 ต.กุดไห อ.กุดบาก จ.สกลนคร  4.นางสาวภัสรา ขันทหงษ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.2 ต.กุดไห อ.กุดบาก จ.สกลนคร

จากการสอบถามนายสุริยาวุธ ทาระแก้ว อายุ 36 ปี หนึ่งในผู้โดยสารที่รอดชีวิตและได้รับบาดเจ็บแขนขวา ให้การว่า มีรถตู้โดยสารอีกคันจะวิ่งรับผู้โดยสารเดินทางไปจังหวัดสกลนครซึ่งได้รับตนเองจากมหาชัย จ.สมุทรสาคร เพื่อจะเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ จ.สกลนคร มีผู้โดยสาร 9 คนและจะต้องไปรับผู้โดยสารอีกที่คลองสาม และเมื่อรถวิ่งมาถึงบริเวณปั๊ม ปตท. คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ปรากฏว่ารถตู้โดยสารเกิดหม้อน้ำแตกจึงจอดที่ปั๊มดังกล่าวและทางคนขับได้ไปติดต่อทางนายสมนึก อิ่มพวง ซึ่งเป็นคนขับรถตู้อีกคันที่จอดภายในปั๊มน้ำมันดังกล่าวเพื่อว่าจ้างให้ไปส่งผู้โดยสารที่ จ.สกลนคร แทนรถตู้ที่เสีย จากนั้นก็ขับมารับผู้โดยสารอีกคนรวมเป็น 11 คนรวมคนขับด้วย ขณะที่ขับมาตรงทางแยกจุดเกิดเหตุจู่ ๆ คนขับเกิดเบรกกระทันแล้วรถวิ่งตกคลองทันทีเร็วมากตนเองและผู้โดยสารคนอื่นๆ พยายามตะเกียกตะกายออกมาจากรถเพื่อหนีตายซึ่งจากการสังเกตเห็นคนขับรถตู้คันที่ตกคลองนั้นเห็นว่าอยู่ในอาการไม่ปกติเหมือนคนเมาค้างพูดจาไม่รู้เรื่องเลย

ด้านนายเสงี่ยม ปีหมื่น อายุ 53 ปี ผู้โดยสารที่รอดชีวิตอีกคน เล่าว่า รถตู้คันแรกที่นั่งมาเกิดเสียจึงมาจอดที่ปั๊มน้ำมันที่คลองสามพอดีเจอคนขับรถตู้อีกคันได้เข้ามาเสนอตัวเพื่อขอขับไปส่งเองทั้งที่ไม่รู้จักกับคนขับรถตู้คันแรกแต่อย่างใดและสังเกตเห็นอาการเหมือนคนไม่เต็มและมีอาการเหมือนคนเมาก็นึกในใจแต่ไม่กล้าขัดจึงปล่อยเลยตามเลยและก็ได้จ่ายเงินค่ารถไปแล้วคนละ 900 บาท

ทางด้านพ.ต.ท.อุทัย ทองสาหร่าย สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และร่วมชันสูตรพลิกศพ พร้อมกับแพทย์เวร จากนั้นจึงได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำพยานและผู้โดยสารทั้งหมด ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ทางพนักงานสอบสวนยังไม่สรุปว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากอะไร ต้องรอตรวจสอบภาพวงจรปิดใกล้เคียง เพื่อดูข้อเท็จจริง ประกอบกับทำการสอบปากคำพยานแวดล้อม  ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง   ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย ส่งไปทำการชันสูตร ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (เฉลิมพระเกียรติ)   เพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้ง และจะได้ติดตามญาติเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

หมายเหตุ ผู้โดยสารที่มากับรถตู้จำนวน 11 คน บาดเจ็บ 7 คน เป็นชาย 5 คนและหญิง 2 คน โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง,โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ และโรงพยาบาลคลองหลวง โยผู้ได้รับบาดเจ็บชาย 3 รายหญิง 1 รายส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ  และชาย 2 ราย หญิงอีก 1 รายส่งโรงพยาบาลคลองหลวง

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า