ชาวบ้านงง “เสาไฟช้าง” โผล่บนพื้นถนนลาดยางหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ชาวบ้านงง “เสาไฟช้าง” โผล่บนพื้นถนนลาดยาง สวยแต่แปลกกีดขวางการจราจรเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 ..65 ชาวบ้านแปลกใจ ที่บริเวณถนนด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเมืองขุขันธ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ มีการปรับปรุงขยายถนนเป็นถนนลาดยาง พร้อมติดตั้งเสาไฟส่องสว่างข้างทาง โดยโคมไฟมีลักษณะสวยงาม มีช้างประดับประดาบนเสา ชาวบ้านเรียกว่าเสาไฟช้าง ตั้งเรียงรายกันอย่างสวยงามรวม 22 ต้น ระยะทางประมาณ 500 เมตร

ส่วนที่ชาวบ้านตั้งข้อสงสัยและเป็นงง คือ จุดตั้งเสาไฟส่องสว่าง ที่มีการติดตั้งหลังจากมีการปรับปรุงถนนนั้น เหตุใดเสาไฟช้าง จึงมีการติดตั้งบนพื้นผิวถนน แทนที่จะติดตั้งอยู่บนฟุตบาท หรือนอกพื้นผิวจราจร เพื่อป้องกันอันตรายจากการสัญจรของประชาชน

 

โดยชาวบ้านใน อ.ขุขันธ์ รายหนึ่ง เปิดเผยว่าเบื้องต้นได้ขับรถผ่านตรงจุดนี้หลายครั้งแล้วก็รู้สึกแปลกใจสงสัย ที่มีการนำเสาไฟมาปักอยู่บนพื้นผิวถนน แทนที่จะตั้งอยู่นอกพื้นผิวถนน หรือ บนทางเท้า แต่จุดนี้เสาไฟส่องสว่างกับติดตั้งอยู่บนพื้นผิวจราจรเลย ซึ่งตนงงมากไม่เคยพบเห็นการติดตั้งเสาไฟแบบนี้มาก่อน และไม่ทราบว่าเป็นของหน่วยงานใด ส่วนรูปร่างของเสาไฟที่มีช้างอยู่บนโคมไฟนั้น ยอมรับว่าสวยงามดี แต่น่าจะมีการคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก เพราะการตั้งบนถนนอาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า