กู้ภัยพัทลุงงมแหวนทองในทะเลสาบได้สำเร็จ หลังนักท่องเที่ยวทำหล่นหาย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงลงงมแหวนทองในทะเลสาบได้สำเร็จ หลังจากนักท่องเที่ยวได้ทำหล่นลงไป

วันที่ 7 ธันวาคม  2565 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายสัมฤทธิ์  ชูกลิ่น หัวหน้าอาสากู้ภัยพัทลุงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์และชุดนักประดาน้ำ  เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากเหตุแหวนทองคำหลุดจากนิ้วมือหล่นลงไปในทะเลสาบสงขลา บริเวณหาดแสนสุขลำปำ อ.เมืองพัทลุง เมื่อไปถึงที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นที่จอดรถริมทะเลสาบมีกำแพงกั้น เจ้าหน้าที่พบนางสาวมะลิสา  คงแก้ว อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวมาจาก อ.ควนขนุน จ.พัทลุง นั่งรอความช่วยเหลือพร้อมชี้จุดที่แหวนตกลงไปในทะเลสาบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยเตรียมอุปกรณ์พร้อมกับลงตรงจุดแหวนหล่น  การค้นหาบริเวณใต้น้ำซึ่งในช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ระดับน้ำในทะเลสาบเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งน้ำมีสีขุ่นเข้มและมีคลื่นเล็กน้อย การค้นหาดำเนินการไปประมาณ 30 นาที นายสัมฤทธิ์ฯสามารถนำแหวนทองคำหนัก 1 สลึงขึ้นมาได้สำเร็จ พร้อมมอบให้นางสาวมะลิสา ฯท่ามกลางความดีใจของนักท่องเที่ยวที่มารอลุ้นตลอดระยะเวลาการค้นหา

นางสาวมะลิสา ฯหรือน้องแตง ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมบอกว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ได้แหวนคืนมา  ซึ่งตนก็ทำใจแล้วเพราะเปรียบเสมือนงมเข็มในมหาสมุทร แต่ก็ยังเชื่อความสามารถของเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงตัดสินใจโทรขอความช่วยเหลือ น้องแตงยังบอกอีกว่าหลังเลิกงานก็ได้แวะมานั่งเล่นริมหาดเพื่อผ่อนคลาย เพราะไม่ได้แวะมาเที่ยวหาดแห่งนี้มานานแล้ว ด้วยความเคยชินกับการถอดแหวนเมื่อกลับถึงบ้าน  รู้สึกว่าแหวนจะคับและรัดนิ้วตนจึงพยามถอดเก็บ ช่วงที่พยายามดึงแหวนเกิดหลุดจากนิ้วพร้อมกระเด็นออกนอกกำแพงและกระเด็นตกลงไปในทะเลสาบ ตนเสียดายแหวนวงนี้มากเพราะเพิ่งซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรงที่พยายามเก็บเงินซื้อมาเป็นรางวัลให้กับตัวเอง จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากพี่ๆกู้ภัย

ทางด้านนายสัมฤทธิ์ ฯบอกว่าการค้นหาก็ไม่เป็นอุปสรรคเพราะระดับน้ำลึกประมาณ 1.50 เมตร พื้นใต้น้ำก็เป็นหินและทรายจุดที่พบแหวนอยู่ห่างจากฝั่งเพียงช่วงแขนเท่านั้น แต่การลงค้นหาต้องละเอียดอ่อนและต้องเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องของทรายจะกลบแหวน แต่เนื่องจากน้ำข้างล่างจะนิ่งจึงเจอแหวนอยู่ในซอกหิน สามารถเก็บมาคืนเจ้าของได้สำเร็จ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า