ชาวบ้านร้องพนักงานการรถไฟบริการห่วยหน้าบึ้งพูดจาไม่เพราะ

ชาวบ้านร้องพนักงานการรถไฟบริการห่วย หน้าบึ้งพูดจาไม่เพราะ โยนบัตรให้ผู้โดยสารเหมือนกับไปขอ นายสถานี เร่งแจง เพิ่งได้รับรางวัล “สถานีดีพร้อม” ยอมรับความบกพร่อง พร้อมเร่งแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 16 ต.ค. 65 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า “พ่อเทพบุตรนักรัก วัยกระเตาะ” ได้โพสข้อความแสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการให้บริการของเจ้าหน้าที่รถไฟของสถานีรถไฟศรีสะเกษ บางคน ที่บริการไม่สุภาพและแสดงความไม่เหมาะสมกับผู้โดยสาร โดย ข้อความระบุว่า “สถานีรถไฟศรีสะเกษ จะกี่ปีผ่านไป พนักงานจำหน่ายตั๋วโดยสารที่นี่ ก็ไม่เคยจะพัฒนาสักที 2-3 ปีก่อน รอขายก่อนรถออก 15 นาที พอใกล้เวลารถออกเดี๋ยวก็มีจองล่วงหน้าคืนเปลี่ยนบ้างจนเราตกรถ พอซื้อตั๋วเดือนบอกขบวนหนึ่ง ก็คีย์อีกขบวนหนึ่งให้ แล้วยังมีหน้ามาถามว่าคุณเข้าใจคำว่าตั๋วเดือนไหมคับ ที่เค้าอยากให้คีย์ตามขบวนที่แจ้ง เพื่อที่เขาจะได้เอาไว้ reference แปลให้นะคับ อ้างอิงเดี๋ยวพนักงานจะงงอีก หน้าตายิ่งฉลาดกันอยู่ อย่างวันนี้ซื้อ 419 บอกปลายทาง ยังมีหน้ามาตะโกนถามเสียงแข็งอีกว่าไปไหน “common sense” มากเลยนะคับ ไม่น่าถาม 419 ปลายทางไปไหน บางคนก็ร่อน (โยน) บัตร ปชป.คืน ผดส.ซะงั้น ขนาดฝึกเป็น  นสน.นะ โอ้ยเพลีย”

หลังจากข้อความดังกล่าวถูกโพสออกไปในโลกโซเชียล เมื่อวันก่อน ปรากฏว่ามีชาวเน็ตแห่เข้ามากดไลค์ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆนานาเป็นจำนวนมาก อาทิ คนขายตั๋วพูดจายังกับเราไปขอใช้บริการฟรี ปรับปรุงครับคนพูดถึงเรื่องนี้มาก ถ้าไม่มีใจรักในอาชีพที่บริการประชาชน ก็น่าจะไปทำอาชีพอื่น จะได้สบายใจ ไม่เคยพัฒนาเลยจะกี่ปีกี่ชาติก็ย่ำอยู่กับที่ เป็นต้น

ต่อมา นายเสริมศักดิ์ บุญรอง นายสถานีรถไฟศรีสะเกษ หลังทราบเรื่องได้เรียกพนักงาน เจ้าหน้าที่ และลูกจ้างทุกคน เข้าประชุม เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา จากนั้นได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก “สถานีรถไฟศรีสะเกษ” พร้อมถ่ายคลิปวีดีโอขณะกล่าวให้โอวาทและมอบนโยบายให้กับพนักงาน เผยแพร่ต่อสาธารณชน โดยมีข้อความระบุว่า “สิ่งดีๆสถานีศรีสะเกษ ก็มีเยอะครับ สิ่งไหนบกพร่องก็ขออภัย ขอความกรุณาแจ้งนายสถานีได้เลยครับ 08-3666-6880 จะได้ร่วมกันพัฒนาแก้ไข สถานีดีๆจะได้เป็นของคนศรีสะเกษทุกคน เรายินดีรับฟังทุกคำติ ชม เพื่อพัฒนาต่อไปครับ ผู้ใช้บริการถูกเสมอครับ ข้าพเจ้า นายเสริมศักดิ์ บุญรอง นายสถานีรถไฟศรีสะเกษ เข้าทำงานวันแรกหลังจากหยุดประจำสัปดาห์และเดินทางไปรับรางวัล สถานีดีพร้อม ที่ กทม.ได้รับทราบว่ามีการร้องเรียนที่สถานีฯ ในเพจ Sisaket today ในเรื่องด้านบริการ ข้าพเจ้าไม่ได้นิ่งนอนใจและทำการเรียกประชุมด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีก พัฒนาด้านจิตวิทยา ข้อควรระวังต่างๆในด้านบริการและขอให้ทุกคนทำงานด้วยด้วยหัวใจ

ช่องขายตั๋วทุกช่องต้องมีคุณภาพทั้งหมด สถานีเราดีอยู่แล้วเหลือแค่การปรับเปลี่ยนทัศนคติเพียงนิดเดียว เราก็จะผ่านมันได้ สิ่งไหนผ่านก็ให้ผ่านไป หากแก้ไขกลับมาคืนดี ถือว่าจากวิกฤตเป็นโอกาส ความดีที่สะสมมาเกือบจะ 3 ปีทำเสียหาย เพียงไม่กี่คน ก็คือการเสียหายทั้งองค์กร ขอให้กำลังใจทุกคนเดินไปด้วยกันเพื่อสิ่งดีๆที่ศรีสะเกษ ขอขอบคุณทุกคนครับ”

ซึ่งหลังจากได้โพสต์ข้อความดังกล่าวแล้ว ได้มีประชาชนบางส่วนมาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจ และความคิดเห็นต่างๆ เพิ่มเติม เช่น เราให้บริการ การใช้น้ำเสียงและคำพูดสำคัญที่สุด ขอให้อดทน และสู้ๆ ส่วนใหญ่พนักงานขายตั๋วชอบใส่อารมณ์สีหน้าไม่พอใจ คำพูดกระแทกใส่ผู้โดยสารก็มี จนไม่กล้าถามต่อ, เน้นที่คนขายตั๋วเลย เพราะเป็นจุดที่พบปะประชาชนมากที่สุด คนขายตั๋วบางคน โยนตั๋วให้ยังกับเราไปขอฟรี (บางคน/บางสถานี), ขายตั๋ว (เกือบทุกคน) พูดจาสุนัขไม่รับประทาน เป็นต้น.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า