เศร้า! หนุ่มเดินหาไม้ฟืนเจอช้างป่าละอูเหยียบดับอนาถ

เศร้า! หนุ่มดวงถึงคราวเคราะห์เดินหาไม้ฟืนเจอช้างป่าละอูหนีไม่ทันถูกเหยียบดับอนาถ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ส.ค. นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี ได้รับรายงานจาก นายวุฒิพงษ์ ศรีช่วย หัวหน้าเขตบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 5 ว่ามีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตที่บริเวณซอยหุบปลากั้ง พิกัดที่ UTM (WGS84) 47P 0561898 E 1386937 N หมู่ 5 บ้านเฉลิมพร ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงพร้อมด้วย พนักงานสอบสวน สภ.หนองพลับ แพทย์ รพ.หัวหิน ฉก.จงอางศึก ฝ่ายปกครอง และมูลนิธิเพชรเกษมหัวหินรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเส้นทางในชุมชนอยู่นอกเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พบศพ นายสุระพล สุขสุด อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 หมู่ 5 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน นอนหงายจมกองเลือดอยู่ข้างเสารั้วปูนข้างทางที่หักพังทั้งแถบ สภาพศพถูกช้างเหยียบเข้าที่ลำตัวเป็นแผลฉกรรจ์ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วราว 10 ช.ม. ตรวจโดยรอบพบรอยเท้าช้างและรอยช้างกินต้นกระถินอยู่ทั่วบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนนำศพส่งยัง รพ.หัวหิน ให้แพทย์ตรวจอีกครั้ง

จากการสอบสวน นายวิเชียร มัดตรี ผู้พบศพ เล่าว่าระหว่างขับรถมาบนถนนเส้นทางดังกล่าวพบเห็นร่างนายสุระพล นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ยินเสียงร้องช้างป่าละอูหลายตัวเข้ามาหากินในชุมชน แต่เนื่องจากเป็นช่วงกลางดึกจึงไม่มีใครกล้าออกมาดู ส่วนนายสุระพล ผู้ตายมีอาชีพเป็นคนงานรับจ้างเฝ้าไร่และพักอยู่ลำพังภายในไร่ใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าขณะนายสุระพลกำลังเดินเก็บหาไม้ฟืนต้นมะขามเทศเพื่อนำไปเผาถ่าน ก่อนเจอกับช้างป่าที่เข้ามาหากินอย่างจัง ไม่ทันได้หนีถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตดังกล่าว

นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงานเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯทราบ พร้อมทั้งประสาน อบต. กำนัน ผู้ใหญ่ ช่วยดูแลจัดงานศพพร้อมทั้งทำเรื่องจ่ายเงินค่าเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า