ค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพ/ผู้ติดยา คืนคนดีสู่สังคม

ค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน จ.ประจวบฯ รุ่นที่ 2 ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้เสพ/ผู้ติดยา คืนคนดีสู่สังคม

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. พ.อ.ผ่านศึก อนันตพงษ์ รอง ผอ.รมน.(กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร) จ.ประจวบคีรีขันธ์ (ฝ่ายทหาร) เป็นประธานเปิดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2565 ที่สโมสรทหารอากาศ กองบิน 5 อ.เมืองประจวบฯ มี น.ส.ภาวนา ธนคุณารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดประจวบฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก เกียรติศักดิ์ สมศรี รอง ผบ.กองบิน 5 นายกเทศมนตรเมืองประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติ อาสาสมัครคุมประพฤติ คณะทำงานประจำค่ายศูนย์ขวัญของแผ่นดิน และผู้ที่อยู่ในระบบงานคุมประพฤติที่เข้าร่วมโครงการฯให้การต้อนรับ

น.ส.ภาวนา ธนคุณารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดประจวบฯ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2565 ถือเป็นวาระเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการอย่างเป็นระบบ เพื่อลดจำนวนผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ให้สามารถควบคุมสถานการณ์ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้ ประกอบกับกรมคุมประพฤติมีนโยบายในการดูแลผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดให้เข้าถึงการบำบัดรักษาโดยการคัดกรองประเมิน วินิจฉัย กำหนดแผนการดูแลและให้การบำบัดรักษาที่เหมาะสมมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งให้การติดตามช่วยเหลือโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่ายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อให้ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดสามารถอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างปกติสุข

ในปีงบประมาณ 2565 สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดประจวบฯ มีแผนการจัดโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในรูปแบบค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน จำนวน 3 รุ่น มีกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด 125 คน วัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ จ.ประจวบฯ ภายใต้การบำบัดฟื้นฟูในรูปแบบศูนย์ขวัญแผ่นดิน เพื่อดูแลผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดในระบบงานคุมประพฤติให้เข้าถึงการบำบัดรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดในระบบงานคุมประพฤติเกิดแรงจูงใจในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างเหมาะสมสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคมได้อย่างมีคุณค่า โดยรุ่นที่ 2 นี้มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ที่อยู่ในระบบงานคุมประพฤติเข้าร่วมโครงการฯจำนวน 38 คน วิธีการดำเนินการประกอบด้วย การบรรยาย การบำบัดฟื้นฟูฯ แบบกลุ่ม การฝึกอาชีพแบบสั้นหรือ Street food การฝึกระเบียบวินัยรับผิดชอบต่อสังคม ระยะเวลา 12 วัน โดยมีวิทยากรจาก กองบิน 5 สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดประจวบฯ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบฯ เครือข่ายอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดประจวบฯ โดยได้รับการสนับสนุนด้านสถานที่การจัดโครงการฯจากกองบิน 5

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า