นักปั่นทั่วสารทิศ ร่วมทริปปั่นชมสวน ชวนชิม อิ่มผลไม้ ครั้งที่ 8

นักปั่นทั่วสารทิศ ร่วมทริปปั่นชมสวน ชวนชิม อิ่มผลไม้  ครั้งที่ 8  ระยะทาง 30 ก.ม. ที่อบต.ควนกาหลง 

วันนี้ 4 สิงหาคม 2565 เมื่อวันที่ ที่  3  สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาองค์การบริหารส่วนตำบลควนกาหลง จัดโครงการเทศกาลปั่นชมสวน ชวนชิม อิ่มผลไม้  ครั้งที่ 8 ประจำปี  2565  “Bike & Taste Fruits Festival  2022”  โดยนายสัมฤทธิ์  เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล เป็นประธานในพิธีเปิดงาน   นายณัฐภาพงศ์  สุวรรณชนะ นายกอบต. ควนกาหลง   กล่าวรายงานก่อนร่วมกันปล่อยขบวนจักรยาน ซึ่งมีนักปั่นจากทั่วสารทิศเข้าร่วมกว่า 200 คน  ปั่นชมทิวทัศน์ตลอดสองข้างทางระยะทาง 30 ก.ม. ก่อนแวะชิมผลไม้ในสวนระหว่างทาง

นายณัฐภาพงศ์  สุวรรณชนะ นายกอบต. ควนกาหลง   กล่าวถึง  โครงการเทศกาลปั่นชมสวน  ชวนชิม อิ่มผลไม้  ครั้งที่ 8 ปีนี้ว่า  มีมีกิจกรรมน่าสนใจ อย่างการปั่นจักรยานตามเส้นทางในพื้นที่ตำบลควนกาหลงโดยเข้าชมสวนชิมผลไม้ เช่น สวนฝรั่ง  สวนสละ  สวนทุเรียน นอกจากนั้นยังจัดมหกรรมตลาดผลไม้   สินค้าเกษตรชุมชน  สินค้าพื้นเมือง  และสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP  กิจกรรมชุดการแสดงต่างๆ บนเวที  และกิจกรรมไลฟ์สดทาง Facebook เพื่อจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร  โดยมีคุณ จุรีดาวติ๊กต๊อก  ขวัญใจชาวบ้านมาร่วมไลฟ์สดขาย สร้างสีสันต์ในงาน   มีผู้เข้าร่วมโครงการร่วม กว่า 700 คน

นายณัฐภาพงศ์  สุวรรณชนะ นายกอบต. ควนกาหลง กล่าวถึงวัตถุประสงค์ว่า  เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในตำบลควนกาหลงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น  ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในท้องถิ่น  อันเป็นการสร้างงานและกระจายรายได้สู่ประชาชน  ช่วยเหลือเกษตรกรในการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร  ส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน  แสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองและสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP  เผยแพร่และประชาสัมพันธ์ศิลปะการแสดงพื้นบ้านแก่นักท่องเที่ยว  โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้นำชุมชน  ประชาชนในพื้นที่ รวมถึงหน่วยงานราชการในพื้นที่  ทำให้การจัดงานเป็นไปด้วยดี

ด้าน นายจักรพันธ์  อินทจักร  อายุ 49 ปี  นักปั่นจากอำเภอนาหม่อม จ.สงขลา  กล่าวเมื่อมีโอกาสมาร่วมปั่นชมสวนฯ  ว่า  ได้เห็นวิถีชีวิตของชาวจังหวัดสตูล  ส่วนเส้นทางปั่นสบายมาก  มาร่วมปั่นทุกปี นี่เป็นปีที่ 3 แล้ว  ได้ชิมผลไม้สดจากสวน  เชิญชวนมาเที่ยวสตูล เพราะเป็นเมือง  สวย  สงบ  มาแล้วจะติดใจ

ด้านนางสุคนธ์  อุดรเดช เจ้าของสวน สละควนกาหลง เกษตรออแกนิค   กล่าวว่า จากที่ อบต.ควนกาหลง จัดโครงการนี้  รู้สึกดีใจ  ภูมิใจ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาชมสวน  คิดว่าจะพัฒนาสวนให้ดีขึ้นเรื่อย  สำหรับสวนนี้เป็นสวนผลไม้ปลอดสารพิษ  มีสละลอยแก้วเป็นผลิตภัณฑ์แปรรูป  ถ้านักท่องเที่ยวมีโอกาสอยากให้แวะเข้ามาชมสวนได้เลย  ในสวนมีสละ  กล้วย  มะพร้าว  หากไม่สะดวกมาในสวนก็จะขายอยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง  หรือโทรมาสั้งได้ที่เบอร์  089-6550236

นิตยา แสงมณี  // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า