สุดน่ารักเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ “ หมา กับ ไก่ ” เล่นกันหยอกกัน

สุดน่ารักเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ “ หมา กับ ไก่ ” เล่นกันหยอกกัน แถมยังขี้อิจฉา

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมาว่ามี สุนัขกับไก่ จะเล่นหยอกกันสร้างความหน้ารักกับผู้พบเห็น ภายในหมู่บ้าน เดอะ อีโค่ เรสซิเดนซ์ ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บ้านเปิดเป้น ร้านค้าขายของ ตั้งอยู่ กลางหมู่บ้าน ดังกล่าว เลขที่ 66/116 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน เปิดเป็นร้านค้าขายของเล็กๆในหมู่บ้าน เหมือนทั่วไป แต่มองไปพบกับซุ่มไก่ ชน และ กรงสุนัข อยู่ใกล้กัน เจ้าของเปิดพัดลมให้ตลอดเวลา พบกับ นายโกศล บุญงาม อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นั่งอยู่ด้วย

จึงสอบถามเรื่องราว เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ ที่เกิดขึ้น โดยเปิดซุ่มไก่ ก็พบว่าเป็นไก่ ชนหนุ่ม อายุประมาณ 5 เดือน ชื่อ เจ้าแข้ง ใกล้กันก็พบ สุนัข สายพันธ์ อเมริกันบูลลี่ อายุประมาณ 5 เดือน ชื่อ บราวนี่ พอปล่อยทั่งคู่ก็วนกันอยู่ในบ้านไม่ยอมออกไปข้างนอก พอ เจ้าบราวนี่ วิ่งออกจากบ้านข้ามถนนไปสนามหญ้า เจ้าแข้ง ถึงจะตีปีกวิ่งออกตามไป ซึ่งเห็นแบบนี้ประจำทุกวันเพื่อไปเล่นที่สนามหญ้าด้วยกัน  ที่กลายเป็นเพื่อนซี้ เดินไปไหนมาไหนต้องเดินตามกันต้อยๆ ชนิดแบบไม่ให้คลาดสายตา แต่ที่สร้างความประทับใจภาพความสนิทสนมระหว่างสุนัขกับไก่ บางครั้งไก่ก็จะชอบไล่ตีสุนัขแบบไม่เกรงกลัวและสร้างความน่ารักความเอ็นดู ซึ่งปกติสุนัขกับไก่จะอยู่ด้วยกันไม่ได้ ทำให้กลายเป็นเรื่องที่ฮือฮา พอเข้าบ้าน เรียกเข้าบ้าน ทั้งคู่ก็จะวิ่งตามกันเข้าบ้าน พร้อมๆกัน

นายโกศล เล่าว่า เจ้าแข้ง หรือไก่ชนที่เลี้ยงนั้น เป็นไก่ชนจากฟาร์ม ส.มีสุวรรณ เป็นลูก ของ เจ้าแสนกล ชนะเดิมพัน 70.2 ล้าน ที่นำมาถวายแก้บนกับ พระครูเกษมจันทวิมล (พระอาจารย์แดง) เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ เกจิอาจารย์ชื่อดัง หลังตีชนะ พระอาจารย์แดง เมตตาให้ลูกศิษย์ มาเลี้ยงต่อ พอนำมาเลี้ยง น้องชาย ซึ่งทำฟาร์ม สุขนัขสายพันธ์ อเมริกันบูลลี่ ก็ให้มาเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนกันจะได้ไม่เหงา พอเลี้ยงมาตอนนี้ก็อยู่กันแบบนี้มา 4 – 5 เดือนแล้ว อยู่ด้วยกันจนผูกผัน อยู่ด้วยกันก็เล่นกัน แต่พอถ้าอุ้มหรือจับเจ้าแข้ง เจ้าบราวนี่จะอิจฉาทันที มาค่อยปีนเฝ้าซุกตัวอยู่ใกล้ๆไม่ยอมห่าง แต่ถ้าเล่นด้วยกันทั้งคู่ไม่เป็นไร พอกับไก่เล่น ก็จะมาไล่งับ หยอกเล่น เช้าเย็นออกไปข้างนอก ไปเดินเล่น ไปทำธุระส่วนตัวของทั้งคู่ก็ต้องไปพร้อมกัน ถ้าตัวไหนไม่เดินก็จะรอกันอยู่ไปยอมออกพอได้ออกก็เหมือนวิ่งแข่งกันไปเลย และไปเล่นที่สนามหญ้า แต่ส่วนใหญ่ก็จะแพ้ไก่ ไก่ไล่จีกไล่ตี เจ้าบลาวนี่ก็จะเข้ามาหยอกแล้ววิ่งหนี เป็นแบบนี้ทุกวัน ถ้าวันไหนไม่ได้ออกไปด้วยกัน ไก่ก็จะร้องจะออกไปด้วย

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า