ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เตือนอย่าเผลอนำกัญชา-กัญชง เข้ามาเลเซียผิดโทษหนัก

ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เตือน ประชาชน อย่าเผลอนำกัญชา-กัญชง เข้าประเทศมาเลเซีย เนื่องจากกฎหมายมาเลเซีย ยังจัดให้กัญชา-กัญชง เป็นสารเสพติด พบกระทำผิดโทษถึงขั้นประหารชีวิต

วันที่ 20 มิ.ย.65 หลังจากประเทศไทย ประกาศให้ กัญชา-กัญชง ถูกถอดออกจากบัญชียาเสพติด เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และประชาชนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น แต่ในประเทศเพื่อนบ้าน อย่างประเทศมาเลเซีย ยังถือว่ากัญชา-กัญชง เป็นสิ่งผิดกฎหมาย และเพื่อความปลอดภัย ที่ประชาชนเผลอนำกัญชา-กัญชง เข้าไปประเทศมาเลเซีย

นายเชาว์  เฉลิมเกียรติ นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ,นายอาทิตย์ ไชยภักดิ์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร  พร้อมเจ้าหน้าที่ จึงเร่งรณรงค์ ประชาชนสัมพันธ์แก่ประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ด้วยการแจกแผ่นพับซึ่งมีข้อมูล ทั้งบทลงโทษการนำเข้าสารเสพติดประเภทต่างๆ เน้นย้ำและกำชับให้ประชาชนตรวจสอบสัมภาระให้ดี             ก่อนจะเดินทางเข้าไปประเทศมาเลเซีย ที่ จุดตรวจรถขาออกไปประเทศมาเลเซีย / จุดตรวจสัมภาระด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ขาออก และจุดบริการทำเอกสารรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เข้า-ออกพรมแดน ด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

นายด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ เผยว่า ถึงแม้ไทยปลดล็อกให้ประชาชนเข้าถึง กัญชา-กัญชง ได้ แต่ประเทศมาเลเซียกัญชา-กัญชง ยังอยู่ภายใต้พระราชบัญญัติยาอันตราย พ.ศ. 2495 และเป็นสิ่งต้องห้ามในการกระทำเพื่อการใช้ การแจกจ่าย และการครอบครอง ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย อยากเตือนให้ประชาชนที่จะเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ห้ามนำกัญชา-กัญชง หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีส่วนผสมของกัญชา รวมทั้งสารเสพติดทุกชนิดเข้าไปอย่างเด็ดขาด เพราะหากถูกจับ บทลงโทษเริ่มตั้งแต่ปรับเงิน หรือจำคุก และสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต.

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี ผู้สื่อข่าว จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า