หนังคนละม้วน หลังโซเชียลโพสต์คลิปดราม่าเณรอกหัก

วันที่ 1มิ.ย.2565 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ในกรณีเพจFacebook เพจหนึ่งชื่อว่า แม่ทับลิง3/1ได้นำคลิปสามเณรรูปหนึ่งร้องไห้หนักมากพร้อมระบุข้อความว่า “เป็นกำลังใจให้ครับความรักก็แบบนี้ละ”และมีข้อความแปะในคลิปอีว่า “เราขอโทษน่ะที่ทำให้เธอตองรำคาญ” และ “ขนาดอยูกับผ้าเหลืองยังเสียน้ำตาเลยทำไงเนาะก็ไนเมื่อเรามีกรรม” หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโซเชี่ยลและโด่งดังเพียงข้ามคืนและออกข่าวไปแล้วหลายสำนักข่าว

ต่อมาผู้ที่ได้เห็นคลิปดังกล่าวต่างเกิดเสียงวิพากวิจารสามเณรรูปดังกล่าวอย่างหนัก และบางคนถึงกับตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่อย่างไร วันนี้ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้ลงพื้นที่ยังวัดดังกล่าวซึ่งเปิดเป็นโรงเรียน อยู่ในพื้นที่ อำเภอสังขะจังหวัดสุรินทร์ และได้ไปพูดคุยกับสามเณรรูปดังกล่าวที่อยู่ในคลิป ต่อมาสามเณรได้เล่าความจริงเกี่ยวคลิปดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟัง ว่าความจริงแล้วไม่ได้เป็นแบบนั้น พร้อมกับพาผู้สื่อข่าวไปพูดคุยกับครูที่ปรึกษาและยืนยันถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่าเป็นมาอย่างไร

สัมภาษณ์ สามเณร จิรพงษ์ ทวีเลิศ อายุ 15ปี เป็นสามเณรคนดังกล่าวที่อยู่ในคลิป เล่าว่า หลังจากที่มีเพจเพจหนึ่งชื่อว่า “แม่ทับลิง3/1” ซึ่งเป็นเพจดังกล่าวที่ได้นำคลิปของตนไปโพสต์ในทางที่เสียหาย โดยระบุชื่อในคลิปว่า “เป็นกำลังใจให้ครับความรักก็แบบนี้ละ” พร้อมระบุข้อความในคลิปอีกว่า“เราขอโทษน่ะที่ทำให้เธอตองรำคาญ”โดยตนบอกว่าเนื้อหาในคลิปดังกล่าวไม่ใช่ความจริงที่มีการระบุข้อความคล้ายกลับเป็นการอกหัก โดยเรื่องราวทั้งหมดที่ตนเองร้องไห้เพราะปู่ลื่นลมหัวฟาดพื้นอาการบางตายและเข้ารับการรักษาที่โรงบาลต่อมาได้ถูกนำตัวเข้าห้องไอซียูตนเองเลยเกิดความสงสารปู่ ที่ลูกหลานแต่ละคนอยู่คนละที่บ้างก็อยู่ภาคเหนือบ้างก็อยู่ก.ท.มจึงตัดสินใจอัดคลิปร้องไห้ลงสตอรี่Facebookเพื่อเรียกร้องให้ญาติๆลงมาหาคุณปู่เพื่อมาเยี่ยมเยือนและในคลิป ตนได้ร้องไห้ไปด้วยพูดไปด้วย แต่ภาษาที่พูดในคลิปเป็นภาษส่วยซึ่งเป็นภาษาพื้นบ้านของสุรินทร์ ในคลิปตนพูดประมาณว่า “ขอให้ปู่หายจาการป่วยเร็ว ขอให้ลูกหลานทุกๆคนกลับบ้านมาหาปู่ ปู่จะไม่ไหวแล้ว” แต่เรื่องกลับดราม่าสนั่นเพราะโดน เพจแม่ทับลิง3/1 นำเนื้อหาอันเป็นเท็จมาโพสต์จนตนได้รับความเสียหาย และตนจะให้อภัยถ้าเพจดังกล่าวลบคลิปออก แต่ถ้าไม่ลบตนจะดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

สัมภาษณ์ ครูนก อายุ46ปี (เป็นครูที่ปรึกษา) เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่มีเพจเพจหนึ่งได้นำคลิปลูกศิษย์สามเณรของตนโพสต์ เป็นคลิปในลักษณะคลิปร้องไห้ระบุข้อความในทำนองอกหักตามที่เห็นในเซียล ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะวันที่คุณปู่ของน้องเณรลื่นล้มจนเข้าห้องicu น้องเณรได้โทรมาหาตนและพูดคุยกันเป็นภาษาส่วยว่าเป็นห่วงคุณปู่ก่อนที่น้องเณรจะนำคลิปร้องห่อมร้องตามภาษาเด็กลงสตอรี่Facebookเพราะว่าเป็นห่วงคุณปู่จนเป็นข่าวดัง

ภาพ/ข่าว: รมิตา สิงหเสรี/ ศักดิ์สิทธิ์ สุภิษะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า