ข้าราชการเมาด่ากราด หิ้วกระเช้าขอขมาปลัดอำเภออ้างเมาไม่มีสติ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 3 พ.ค.65 ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.ขานขนิษฐ์ อัมพุประภา ผู้อำนวยการกองคลัง กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายไพศาล เมืองจันทร์ อายุ 57 ปี คนก่อเหตุพูดจาหยาบคาย ดูหมิ่นปลัดอำเภอบางใหญ่ขณะปฏิบัติหน้าที่ เหตุเกิดเวลา 20.00 น.คืนวันที่ 2 พ.ค.ได้เดินทางเข้าพบนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ เเละนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมนำกระเช้ามาขอขมากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายไพศาล กล่าวว่า เมื่อคืนมานั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน 3 คนหลังเลิกงาน จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาตรวจที่ร้านตอนแรกเข้าใจผิดคิดว่าจะมาปิดร้าน เพราะเห็นประกาศคลายล็อคให้ดื่มเหล้าในร้านได้ ตอนที่มีปากเสียงกันตนไม่รู้เรื่องเลยจำอะไรไม่ได้ว่าทำอะไรลงไปบ้าง จนมารู้ตัวตอนที่อยู่ในห้องขัง วันนี้รู้สึกผิดมากกับการกระทำจึงได้เดินทางมาขอโทษด้วยความจริงใจ รับปากว่าต่อไปนี้จะไม่ดื่มเหล้าอีกแล้ว

ด้าน น.ส.ขานขนิษฐ์ อัมพุประภา กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาจึงอยากจะเข้ามาแสดงคำขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งกรณีนี้เป็นความผิดเฉพาะตัวเพราะเป็นเวลาเลิกงานแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเขาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา เราก็ต้องดูแล ซึ่งนายไพศาลเป็นลูกจ้างประจำ ตำเเหน่งพนักงานขับรถ เรื่องนี้ทางท่านอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศได้สั่งลงโทษทางวินัยอย่างเคร่งครัด โดยทางกรม จะต้องมีการพิจารณาตามความผิดต่อไปซึ่งโทษของลูกจ้างประจำจะมีอยู่ 5 โทษ คือ 1.ภาคทัณฑ์ 2.ลดค่าจ้าง 3.ลดขั้นค่าจ้าง 4.ปลดออก 5.ไล่ออก

ขั้นตอนต่อไปก็จะอยู่ในเรื่องของกระบวนการทางด้านวินัย นิสัยส่วนตัวของนายไพศาล จะเป็นคนเฮฮาปาร์ตี้ แล้วสิ่งหนึ่งที่ได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็คือน้ำเมาเป็นเหตุทำให้นิสัยคนเปลี่ยน พอเหล้าเข้าปากจึงกลายเป็นเรื่องใหญ่โตตามที่เป็นข่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ถามว่าเรื่องเมื่อคืนเป็นอย่างไร รู้ตัวเมื่อไหร่ จำเหตุการณ์เมื่อคืนได้หรือไม่ เจ้าตัวก็บอกว่ายังงงอยู่ จำอะไรไม่ได้เลย จึงอยากจะฝากไปถึงนักดื่มทุกท่านเวลาดื่มควรมีสติ และปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า