ทหารช่วยซ่อมบ้านเรือนที่ถูกพายุพัดหลังคาพัง

จากกรณีพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนของประชาชนในเขตพื้นที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เมื่อคืนของวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนของประชาชนถูกพายุพัดบ้านพังเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย พายุได้พัดเอาหลังคาบ้านของชาวบ้าน พังเสียหายจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ทางการได้เร่งสำรวจความเสียหายและเข้าให้การช่วยเหลือ

โดยทาง  พลตรีกิตติพงษ์  แจ่มสุวรรณ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ได้จัดชุดช่วยเหลือประชาชน พัน.สพ.กระสุน 23 บชร.3 นำกำลังพลจิตอาสาของหน่วยร่วมกับผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ตำบลแม่สิน ทำการซ่อมแซมบ้าน น.ส.บุญเที่ยง เมืองฟ้า บ้านเลขที่ 14 หมู่ 14  บ้านพงเสบียง ต.แม่สิน อ.ศรีสัชณาลัย จ.สุโขทัย ซึ่งได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน

อีกทั้งยังได้จัดชุดช่วยเหลือประชาชนอีก 1 ชุด รวมเป็น 2 ชุด (รวม 20 นาย) ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ทำการซ่อมบ้านที่เสียหายหนักอีกจำนวน 10 หลัง ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุดนี้จะอยู่ช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ประสบภัยจนกว่าจะแล้วเสร็จ

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า