หนุ่มขับกระบะขโมยฆ้องเก่า 25 ปี จากสำนักสงฆ์ใน อ.อุทุมพรพิสัย

ภาพวงจรปิดจับภาพหนุ่มขับกระบะข้ามจังหวัดขโมยฆ้องจากสำนักสงฆ์ใน อ.อุทุมพรพิสัย ถูกตำรวจเรียกมาเข้าสอบอ้างมีการเจรจากันแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 30 เม.ย. 65 ที่สถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายสิทธิชัย  สายเมือง  อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102หมู่ 6 ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ได้นำฆ้องทองเหลือง เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 1.20 เมตร เข้าพบ พ.ต.ท ธงชัย ตอพิมาย สว. (สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย หลังจากที่นายบุญส่ง สิมศรี อายุ 55 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่3 ต.โพธิ์ชัย อ.อุทุมพรพิสัย เข้าแจ้งความว่า ฆ้องของสำนักสงฆ์บ้านจำปาหายไป และได้นำระฆังเหล็กหล่อซึ่งราคาไม่กี่บาทมาแขวนไว้แทน พร้อมกับนำภาพกล้องวงจรปิดมามอบให้ตำรวจดูด้วย

นายบุญส่ง สิมศรี ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า เมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีชายคนหนึ่งซึ่งก็คือนายสิทธิชัย ผู้ต้องหาคนนี้ มาพบตนพร้อมกับบอกว่าฆ้องที่วัด มีรอยบุบลงไปมากเวลาตีเสียงไม่ดี จะให้เอาฆ้องใหม่มาเปลี่ยนไหม ตนเห็นว่าฆ้องใบดังกล่าว มีผู้มีจิตศรัทธาจากจังหวัดบุรีรัมย์นำมาถวายให้วัดนี้มาตั้งแต่ปี 2539 ถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 25 ปีแล้ว จึงปฏิเสธไป จนกระทั่งตอนสายของวันนี้มีลูกบ้านมาแจ้งตนว่าฆ้องที่วัดหายไป จึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ช่วยติดตามฆ้องมาคืน โชคดีที่มีกล้องวงจรปิดจับภาพรถไว้ได้ จึงได้ตัวผู้กระทำความผิด

จากการดูภาพกล้องวงจรปิดแล้วทราบว่ารถคันที่นำฆ้องไปเป็นรถกระบะแค็ป สีขาวทะเบียน ผธ 9914 อุบลราชธานี ขาเข้าไปทางวัดกระบะหลังไม่มีฆ้อง ขากลับออกมาฆ้องวางอยู่ในกระบะมีผ้าจีวรคลุมไว้มิดชิด ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบแล้วทราบว่านายสิทธิชัย สายเมืองเป็นผู้ครอบครองรถ จึงได้ประสานตำรวจ สภ.พิบุลมังสาหาร แจ้งให้นายสิทธิชัยโทรศัพท์กลับมาหาพนักสอบสวนเจ้าของคดี และตำรวจได้แจ้งให้นายสิทธิชัยนำฆ้องกลับมาพบและเจรจากับผู้เสียหาย

นายสิทธิชัย  สายเมือง อ้างว่า ได้พูดคุยตกลงกับผู้สูงอายุในวัดคนหนึ่งว่า นำฆ้องมาแลกเปลี่ยนให้แล้ว ก่อนที่จะยกฆ้องของวัดขึ้นรถไป จนกระทั่งตำรวจโทรไปติดตามตัวให้นำฆ้องกลับมาพบพูดคุยเจรจากันจึงได้เดินทางมาพบดังกล่าว

ทางด้านนายบุญส่ง ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านยืนยันให้ตำรวจดำเนินคดีกับนายสิทธิชัย  สายเมือง ผู้ขโมยเอาฆ้องไปให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ไปกระทำแบบนี้กับที่อื่นอีกต่อไป

 

ทางด้านคดี พ.ต.ท ธงชัย ตอพิมาย กล่าวว่า เมื่อผู้เสียหายก็คือผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านยืนยันให้ดำเนินคดี ตนก็ได้แจ้งข้อหานายสิทธิชัยว่า ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ลักทรัพย์ซึ่งเป็นทรัพย์ในสถานที่บูชา คือสำนักสงฆ์หรือวัด นำตัวนายสิทธิชัยไปเข้าห้องควบคุมไว้พร้อมกับคัดค้านการประกันตัวเพราะเกรงว่าจะหลบหนี เพื่อจะได้ดำเนินการสอบสวนโดยละเอียดก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาส่งฝากขังต่อศาลในวันจันทร์ที่ 2 พ.ค.65 ที่จะถึงนี้.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า