หนุ่มพนักงานขับรถบดถนน หายตัวไปหลังเห็นเงาหญิงชราพาเดินเข้าป่า

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ หนุ่มวัย 26 ปี พนักงานขับรถบดถนน หายตัวไปจากหน้างาน หลังเห็นเงาหญิงวัยชรา ฯ มานำทางให้เดินเข้าป่า ญาติ ฯ เชื่อเป็นตายายมโนราห์ที่ตระกูลนับถือ มาส่งสัญญาณให้สืบทอดเชื้อสายมโนราห์

วันที่ 23 เมษายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงพร้อมกับคนงานก่อสร้างถนนของบริษัทแห่งหนึ่ง กระจายกำลัง ออกตามหานายนันทวัฒน์  สุวรรณวัง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96/3 หมู่ที่ 9 ตำบลชุมพล อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นพนักงานขับรถบด ของบริษัทรับเหมา ได้ขับรถบดออกไปจากหน้างานก่อสร้างในพื้นที่ตำบลชัยบุรี อ เมือง และได้หายตัวไป ต่อมามีชาวบ้านพบรถบดถูกจอดอยู่ที่บริเวณ หน้าถ้ำเขาอ้น ในท้องหมู่ที่ 1 ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

นายสมปอง บุญเพชรแก้ว อายุ 58 ปี ชาวบ้านและเป็นผู้ที่ดูแลถ้ำเขาอ้น เล่าว่า เห็นชายคนหนึ่ง ขับรถบดเข้ามาจอดบริเวณหน้าถ้ำเขาอ้น ก่อนที่ชายคนดังกล่าว จะเดินเลียบเขาหายไป ตนเห็นผิดสังเกต จึงโทรหาเพื่อนที่อยู่ในบริษัทรับเหมา ทำถนนว่า รถมาจอดไว้ทำไมหน้าถ้ำ ก่อนจะทราบว่า นายนันทวัฒน์ ฯ หนึ่งในพนักงานขับรถบดหายออกจากหน้างาน จึงได้ช่วยกันตามหานายนันทวัฒน์ ฯ พร้อมทั้งบนบานบอกสิ่งศักดิ์ นานกว่าชั่วโมง จึงเจอนายนนทวัฒน์ ฯ อยู่ที่บริเวณหลังวัดเขาแดง ในพื้นที่ตำบลพญาขัน อ เมือง จังหวัดพัทลุงในสภาพเปียกโชกทั้งตัว

นายสมใจ เมืองแก้ว อายุ 59 ปี เพื่อนร่วมงาน ฯ เล่าว่า ขณะที่ตนทำงานอยู่และกำลังจะถึงเวลาเลิกงาน  ก็ได้สังเกตว่า นายนนท์วัฒน์ ฯ หายตัวไปพร้อมกับรถบด ก็เลยออกตามหากันจนมืดค่ำและทราบจากนายสมปอง ฯ ว่ารถบดได้ไปจอดอยู่บริเวณหน้าถ้ำเขาอ้น และได้โทรติดต่อกับนายนนท์วัฒน์ ฯ แต่ก็ฟังไม่รู้ความ โดยนายนนท์วัฒน์ เองก็ไม่รู้ว่าตนอยู่ที่ไหน สุดท้ายทั้งตนและเจ้าหน้าที่ ก็ตระเวนหาจนเจอตัวโดยนายนนทวัฒน์ ฯ เจ้าตัวบอกว่า ตนไม่รู้ว่าเดินไปทางไหน รู้แต่ว่าเห็นเงาของหญิงชรา นำทางไปให้เดินลัดเลาะทางป่า

ด้านนางเบศจมาศ สุวรรณวัง อายุ 32 ปี พี่สาวของนายนนท์วัฒน์ ฯ เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังจะมาตามนายนนท์วัฒน์ ฯ เพื่อที่จะให้นายนนท์วัฒน์ ฯ กลับมาบ้านและจุดธูปบอกกล่าวกับครูหมอโนราห์ หรือจุดธูปที่หิ้งตายาย โดยจะบอกกล่าวว่า ในวันที่ 4 เดือน พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ จะทำการให้นายนนท์วัฒน์ ฯ รำมโนราห์ บูชาถวายตายาย ครูหมอโนราห์ เพื่อเป็นการสืบทอด สายตระกูลของเชื้อสายมโนราห์ที่ทางบ้านนับถือกันมาตั้งแต่ปูย่าตายยาย ซึ่งเป็นมรดกรุ่นสู่รุ่น

ซึ่งนางเบศจมาศ ฯ ยังบอกอีกว่าเมื่อสองสามคืนที่ผ่านตนเห็นเงาสีดำ ลักษณะเหมือนหญิงชรา มาปรากฏตัวให้เห็นอยู่ภายในบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้นายนนท์วัฒน์ ฯ เห็นอยู่คนเดียว โดยนางเบศจมาศ ฯ และผู้เป็นพ่อ ก็ไม่เชื่อคิดว่านายนนท์วัฒน์ ฯ เพ้อเจ้อและคิดไปเองจนกระทั่งเงาดังกล่าวมาปรากฏตัวให้ตนและผู้เป็นพ่อเห็น จึงคิดว่าน้องชายไม่ได้เพ้อเจ้อไปเองแล้ว น่าจะเป็นตายายมโนราห์ที่ติดตามตัวนายนนท์วัฒน์ ฯ อยู่ มาเตือนให้รับสืบทอดเชื้อสายมโนราห์

อย่างไรก็ดีหลังจากเจอตัวนายนนทวัฒน์ ฯ นายสมปอง ฯ ผู้ดูแลถ้ำเขาอ้น ได้นำนายนนทวัฒน์ พร้อม พี่สาวและ ผู้เป็นพ่อ เข้าไป สักการะขอพร พ่อแก400 ปี พ่อท่านชมถ้ำ พ่อท่านไข่ดำไข่แดง พ่อท่านดิษ หลวงตาหมุน วัดเขาแดง ทั้งหมดล้วนเป็นเกจิชื่อดังที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่ถือนับถือชาวใต้และศาสนาพุทธ ก่อนจะให้ญาตินำกลับไปที่บ้านเพื่อทำไปทำพิธีตามความเชื่อของทางตระกูลต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า