ฮือฮา !! หอบสินสอดเกือบ 9 ล้านสู่ขอ แม่หงส์มหา แม่พันธุ์ควายไทย

ฮือฮา !! ราชสีห์อีสานฟาร์ม จากภาคอีสาน หอบสินสอด 8,500,000 บาท สู่ขอ แม่หงส์มหา แม่พันธุ์ควายไทย ของ ส.มีสุวรรณฟาร์ม เมืองกรุงเก่า มูลค่าแพงที่สุดในประเทศไทย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 เมษาน 2565  ที่ ส.มีสุวรรณฟาร์ม ตั้งอยู่ เลขที่ 78 หมู่ที่ 8 ตำบลตลาดเกรียบ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ฟาร์มไก่ชนชื่อดังเมืองกรุงเก่า จัดพิธีซื้อควาย เพศเมีย  แม่หงส์มหา อายุ 7 ปี ควายไทย ที่มีรูปร่างลักษณะงดงามตามตำรา สายพันธ์อุทัยธานี มีรางวัลถ้วยพระราชทาน 3 รางวัลเป็นควาย  ของ นาย พิษณุ หลักกรด อายุ 39 ปี  เจ้าของฟาร์ม ส.มีสุวรรณฟาร์ม ที่ตกลงขายให้กับ นาย เอกชัย พิมพ์พาเลีย อายุ 29 ปี เจ้าของ ราชสีห์อีสานฟาร์ม  จาก ตำบลโนนม่วง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ในราคา 8,500,000,บาท

บรรยากาศมีกลุ่มเซียนไก่ชน และกลุ่มเลี้ยงควายไทย ทั้งจาก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จังหวัดหนองบังลำภู และจากทั่วประเทศมาร่วมกันเป็นสักขีพยาน ก่อนเวลามีการอาบน้ำแต่งตัว  ผูกผ้า ให้เจ้าหงส์มหา อย่างสวยงาม  ทางฝ่ายนาย เอกชัย หอบเงินสด 8,500,000 บาท มามอบให้นาย พิษณุ กับมือ

ด้านนาย  เอกชัย พิมพ์พาเลีย  เปิดเผยว่า มองว่าเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับการลงทุน และ ลักษณะของควายดี ชื่อเสียงของ ส.มีสุวรรณ ของ นายพิษณุ การันตีอยู่แล้ว 3 ถ้วยแชมป์ รางวัลบพระราชทาน ตนเองตาหาซื้อควายพันธ์ดีแบบนี้มานานมาก หลายจังหวัด ทั้งภาคกลางภาคอีสาน  จนมาพบควายตัวนี้ ตัดสินใจซื้อทันที ไม่ต่อราคาเมื่อได้ราคา ซึ่งตนจะเอาไปเป็นแม่พันธุ์ เพื่อขยายพันธุ์ ที่ฟาร์มของตน  ซึ่งจะสร้างมูลค่าให้กับตนเองอย่างมากนับว่าคุ้มราคา  และการติดตามหาควายไทยที่สวยงามขนาดนี้

นาย พิษณุ หลักกรด อายุ 39 ปี   เจ้าของ ส.มีสุวรรณฟาร์ม  และเจ้าของควายเงินล้าน  เปิดเผยว่า ตนเองได้ลงซื้อขายควายกับ นายเอกชัย ซึ่งเป็นน้องที่รัก สนิทกัน ในราคา 8,500,000 บาท ไม่ลดราคาแม้แต่บาทเดียว  สำหรับแม่หงส์มหา เป็นควายที่ ตนเองเลี้ยงมาหลายปี  ได้ถ้วยพระราชทานมาแล้ว 3 รางวัล ที่สำคัญแม่หงส์มหา กำลังตั้งท้องได้ 11 เดือน ซึ่งเดือนหน้าจะคลอด เป็นท้องที่ 3 แล้ว  ควายเงินล้าน ถ้าไม่ถูกตาถูกใจ ขอซื้อยังไงก็ไม่ขาย ถูกใจก็ขายกันเลยไม่มีการต่อราคากัน  แบ่งให้ไปเป็นแม่พันธุ์ ได้ควายตัวนี้ไปเหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1 แน่นอน เพราะกำลังตั้งท้องอยู่ หากคลอดลูกออกมาเป็นตัวเมีย จะมีราคา ประมาณ 3 ล้านบาท  หากเป็นตัวผู้ จะมีราคา 1-2 ล้านบาท อย่างแน่นอน  ส่วนแม่หงส์มหา ทางเราจะเลี้ยงดูให้ก่อนจนกว่าจะคลอด ก่อนจะเดินทางไปอยู่กับเจ้าของใหม่ การซื้อควายครั้งนี้ถือว่าเป็นการซื้อควาย ราคาสูงที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า