พ่อเมืองประจวบฯ เปิดแฟชั่นโชว์ผ้าไทยสวยงามอลังการ งาน “มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว”

พ่อเมืองประจวบฯ เปิดแฟชั่นโชว์ผ้าไทยสวยงามอลังการ งาน “มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว”

ช่วงค่ำวันที่ 9 เม.ย. ที่เวทีกลางงานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี 2565 บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดงาน “ผ้าไทยใส่ให้สนุก จ.ประจวบคีรีขันธ์” กิจกรรม “ผ้าไทย ใครใส่ก็สวย” มีนางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากเข้าร่วมงาน และชมการเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากบรรดาเหล่านางแบบ-นายแบบกิตติมศักดิ์อย่างสวยงามตระการตา

นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการ จ.ประจวบฯ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานดังกล่าวว่า เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าใจนโยบายตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 เรื่องการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย ในการดำเนินงานที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในการใช้ สวมใส่ และแต่งกายด้วยผ้าไทย รวมถึงได้ประชาสัมพันธ์การใช้และสวมใส่ผ้าพื้นเมืองของ จ.ประจวบฯมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ การจัดแสดงนิทรรศการผ้าลายพระราชทานและผ้าพื้นเมืองของ จ.ประจวบฯ เพื่อสนองพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในโครงการ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” และต่อยอด ส่งเสริม และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทยและอนุรักษ์เอกลักษณ์ผ้าพื้นถิ่นของ จ.ประจวบฯ การแสดงแบบเครื่องแต่งกายที่ผลิตจากผ้า จากกลุ่มทอผ้าใน จ.ประจวบฯ และการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทย ชุดไทย ชุดราตรี จากเหล่านางแบบและนายแบบกิตติมศักดิ์

นายเสถียร กล่าวว่าตามที่พสกนิกรชาวไทยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ทรงประทานแบบผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ผ้าบาติกลายพระราชทาน ลาย “ปาเต๊ะรวมใจเทิดไท้เจ้าหญิง” “ป่าแดนใต้” และลาย “ท้องทะเลไทย”  ผ้าขิดลายนารีรัตนราชกัญญา เพื่อเป็นของขวัญแก่ปวงชนชาวไทย ช่วยสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้แก่กลุ่มผู้ผลิตผ้า อีกทั้งตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 ได้กำหนดนโยบายการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย ซึ่ง จ.ประจวบฯ ได้น้อมนำแนวพระดำริและมติคณะรัฐมนตรีมาปฏิบัติ โดยประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนในจังหวัดได้สวมใส่ผ้าพื้นเมืองอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 วัน ทั้งนี้การสวมใส่ผ้าไทยสามารถทำให้เกิดรายได้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการประเภทผ้าภายในจังหวัดอีกด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า