รวบโจรฉกทรัพย์กว่า 3 แสน หนุ่มช่างภาพอิสระจอดรถนอนข้างทาง

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 30 มีนาคม พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน พ.ต.ท.สมใจ รอดยัง สว.สส.สน.บางเขน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมจับกุม นายโอภาส หรือไหล พูดเพราะ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ช่างภาพอิสระ พร้อมของกลาง เป็น กล้องยี่ห้อนิคอน Z 7 , เลนส์กล้อง 2 เลนส์ , แบตเตอรี่กล้อง 2 ก้อน , หูฟังโซนี่ 1 อัน , กระเป๋ากล้อง 1 ใบ และกระเป๋าโน๊ตบุ๊ก 1 ใบ นอกจากนี้ตำรวจ ยังยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 6 กข 6972 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุรวมถึงเสื้อผ้าในวันเกิดเหตุไว้อีกด้วย โดยจับกุมได้ที่ ปากซอยพหลโยธิน 48 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ

สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึก วันที่ 22 มีนาคม นายพสธร หาญรัชตะ อายุ 28 ปี ช่างภาพอิสระ ได้ขับรถยนต์มาจอดนอนหลับพักผ่อนที่ซอยพหลโยธิน 59 เนื่องจากเสร็จจากงานและอยู่ในอาการอ่อนเพลียจึงได้จอดรถในจุดดังกล่าวก่อนเดินทางกลับบ้าน ซึ่งมีการปลดเกียร์ P ไว้สำหรับจอด จนทำให้ประตูทั้งสี่ด้านคลายล็อคโดยอัตโนมัติ และได้วางทรัพย์สินเป็นกระเป๋ากล้องถ่ายภาพ กระเป๋าโน๊ตบุ๊ค ไว้ที่เบาะหลัง ก่อนจะเผลอหลับไป กระทั่งในช่วงเช้าก็รู้สึกตัวก่อนจะพบว่า ทรัพย์สินที่เบาะหลังได้สูญหายไปแล้ว จึงเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน

ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามคนร้าย โดยจากกตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชาย 1ราย สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน เหลือง นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น สวมหมวกแก๊ปสีดำ ใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ฟีโน่ สีฟ้า ขับมาก่อเหตุก่อนหลบหนีไป ทราบภายหลังว่าคนร้ายคือ นายโอภาส พักอาศัยอยู่บริเวณซอยพหลโยธิน 48 จึงได้ติดตามเข้าจับกุมในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยในวันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่จุดดังกล่าว เห็นรถผู้เสียหายจอดอยู่ อีกทั้งผู้เสียหายหลับสนิท จึงได้ลองเปิดประตูหลัง พบว่าไม่ได้ล็อค ก่อนจะลักทรัพย์สินและนำไปซุกซ่อนในบ้านหลังหนึ่งย่านดอนเมือง ก่อนจะกลับมาลักไปอีกครั้ง จากนั้นได้นำแม็คบุ๊กไปขายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต ในราคา 5,000 บาท ส่วนทรัพย์สินที่เหลือถูกนำไปซุกซ่อนไว้จนตำรวจสามารถยึดกลับมาได้ในที่สุด และเงินที่ได้มานำไปใช้เล่นพนันไฮโล

ทั้งจากการตรวจสอบประวัติ นายโอภาส เคยต้องโทษคดีปล้นทรัพย์ในพื้นที่ สน.ดอนเมืองเมื่อตอนอายุ 20 ปี และข้อหาบุกรุกฯ ในพื้นที่ สน.โชคชัย ถูกจำคุก 9 เดือน และเพิ่งพ้นโทษมาได้ 6 เดือน หลังพ้นโทษจึงไปสมัครงานเป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนที่โรงเรียนแห่งย่านบางเขน แต่เนื่องจากช่วงนี้โรงเรียนปิดเทอมจึงว่างงาน ก่อนหันมาก่อเหตุลักทรัพย์ และยังพบว่าหลังจากก่อเหตุลักทรัพย์ช่างภาพอิสระ แล้ว ก็ได้ไปลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.โชคชัย ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง ก่อนถูกตำรวจ สน.บางเขน จับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า