เชิญเที่ยวงานหมากม่วง หมากปราง ของดีศรีสวรรคโลก

วันที่ 30 มี.ค.65 นายจิรชาติ นาคสวัสดิ์ นายอำเภอสวรรคโลก เป็นประธานเปิดงาน หมากม่วง หมากปราง ของดีศรีสวรรคโลก   ประจำปี 2565  ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอสวรรคโลก  โดยมีเกษตรกรชาวสวนผลไม้ มะม่วง มะปราง ละมุด พุทรา แตงโม และใบตองกล้วยตานี  ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญ ที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน นำผลิตผลเข้าประกวดและนำมาออกร้านจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ราคาถูกจำนวนมาก โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มีนาคม –  3  เมษายน 2565

งานหมากม่วง หมากปราง ของดีศรีสวรรคโลก จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุน ให้เกษตรกรพัฒนาและปรับปรุงพันธุ์ไม้ผล ให้ได้ผลผลิตที่ดีขึ้น เป็นที่ต้องการของตลาด อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะมะม่วง และมะปราง ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงของอำเภอสวรรคโลก ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไปอย่างกว้างขวาง ซึ่งจะทำให้เกิดช่องทางการจำหน่ายสินค้า ให้แก่เกษตรกร เพิ่มมากขึ้น ทำให้เพิ่มรายได้ และสร้างอาชีพที่มั่นคง ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

การจัดงานครั้งนี้ มีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น การแสดงสินค้าที่ทางพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย นำมาจัดแสดงและจำหน่าย การประกวดขบวนแห่ประเพณีและวัฒนธรรมตำบล การประกวดธิดาชาวสวน จากทุกตำบลในอำเภอสวรรคโลก การจัดนิทรรศการพระเครื่อง การออกร้านจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรและสินค้าแปรรูปทางการเกษตร การจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ สินค้า OTOP  การประกวดซุ้มแต่ละตำบล การประกวดผลไม้ มะม่วง มะปรางพันธุ์ดี ผลใหญ่ ของเกษตรกรชาวสวน การออกร้านจำหน่ายผลไม้สดจากสวน กล้าไม้พันธุ์ดี การออกร้านเทศกาลอาหาร และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย งานหมากม่วง หมากปราง ของดีศรีสวรรคโลก

ในพิธีเปิดนายจิรชาติ  นายอำเภอสวรรคโลกยัง ได้มีเซอร์ไพรส์  ควงมีดด้ามใหญ่เฉาะมะม่วงฟ้าลั่น ลั่นเปี๊ยะ ออกมาเป็นชิ้น จากนั้นได้นำมะม่วงฟ้าลันที่ขึ้นชื่อในอำเภอสวรรคโลก ให้กับแขกที่มาร่วมงานได้ชิมกันร่วมถึงยังได้ป้อนมะม่วงให้กับคุณนายนายอำเภออีกด้วย   สำหรับงานหมากม่วง หมากปราง ของดีศรีสวรรคโลก  มีประชาชนในอำเภอสวรรคโลก และนักท่องเที่ยวเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าทางการเกษตร ผลไม้และอาหาร กันเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า