เครือข่าย บลิสคลับ อุดหนุนสินค้าของดีชุมชน กลับคืนสู่ชุมชน

เครือข่าย บลิสคลับ ช่วยกันนำสิ่งของบรรจุถุงยังชีพเตรียมส่งมอบให้โรงไฟฟ้าราชบุรีที่สั่งทำ เพื่อนำไปมอบให้ชาวบ้านในชุมชนรอบพื้นที่ รวม 9 ตำบล บรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิด- 19

วันที่ 21 มี.ค. 65 นายกุลฑล  ปูรณวัฒนกุล  ประธานผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจบิสคลับ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เครือข่ายบิสคลับ ได้จัดกิจกรรมนำสิ่งของ ข้าวสาร ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากกลุ่มชาวบ้านและเกษตรกร  มีข้าวสารบรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม  อาหารสำเร็จรูป  บะหมี่ นม  ปลากระป๋อง  น้ำพริกเผา  กุนเชียง แอลกอฮอล์เจล และสิ่งของอื่น ๆ บรรจุใส่ถุงยังชีพ เตรียมส่งมอบให้กับ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด ซึ่งได้ให้งบประมาณซื้อสิ่งของเครื่องอุปโภคจากสมาชิกเครือข่ายบิสคลับใน จ.ราชบุรี นำมาบรรจุเป็นชุด มอบแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบรอบพื้นที่ โรงไฟฟ้ารวม 9 ตำบล  ได้แก่ ต.บางป่า ต.ท่าราบ ต.พิกุลทอง ต. สามเรือน ต.ดอนทราย ต. บ้านสิงห์ ต.วัดแก้ว ต.แพงพวย ต. ต.บ้านไร่ รวม 900 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด – 19  เพื่ออุดหนุนชุมชนสู่ชุมชน

นายกุลฑล  ปูรณวัฒนกุล  ประธานผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจบิสคลับประเทศไทย   เปิดเผยอีกว่า เป็นกิจกรรมที่เป็นการหาออเดอร์ หาคู่ค้าที่เป็นองค์กรภาคเอกชนมาช่วยซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการจังหวัดราชบุรีที่เป็นสมาชิกเครือข่าย จึงได้ติดต่อกับโรงไฟฟ้าราชบุรีที่จะเตรียมทำโครงการช่วยเหลือประชาชนรอบพื้นที่โรงไฟฟ้าช่วงวิกฤตโควิด -19 ประมาณ 900 ชุด  เดิมทีแรกจะไปซื้อกับห้างสรรพสินค้า แต่ก็ให้ข้อคิดเห็นว่าปัจจุบันในชุมชนยังมีขอดีเยอะมาก  เช่น ข้าวสารผลิตกจากลุ่มแปลงใหญ่ ที่ อ.บ้านโป่ง  ผลิตภัณฑ์กุนเชียง อยู่ ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม   กระเป๋าที่ใส่เย็บจากกลุ่มแม่บ้านที่ อ.ดำเนินสะดวก ผลิตภัณฑ์นมหนองโพ ผลิตจาก อ.โพธาราม  มีสินค้าที่มีคุณภาพอยู่แล้วในพื้นที่ราชบุรี  เปลี่ยนคนขายมาจากห้างสรรพสินค้ามาเป็นเครือข่าย และสร้างกิจกรรมให้กับเครือข่ายสมาชิกมาช่วยกันลงแรงเพื่อให้เกิดกิจกรรมขึ้น มีรายได้บางส่วนที่เหลือยู่ที่เป็นผลกำไรก็จะย้อนกลับไปที่เครือข่ายเพื่อนำไปช่วยเหลือ CSR ให้กับองค์กรต่างๆที่เราได้ช่วยเหลืออยู่

เช่น เคยตั้งศูนย์โรงทานที่วัดศิริเจริญเนินหม้อ หรือ วัดโคกหม้อ  ช่วยผู้สูงอายุในพื้นที่ เป็นการสร้างการรับรู้ให้กับส่วนราชการและภาครัฐ ครั้งต่อไปหากมีการจัดซื้อสินค้าให้กับสังคม ประชาชน กลุ่มต่างๆให้มาสั่งซื้อได้ที่เรา ได้ยินดีจะประสานงานเครือข่ายสมาชิกโดยตรง ซื้อข้าวผ่านเกษตรกรชาวนาโดยตรง ถือเป็นการสร้างเศรษฐกิจฐานราก สร้างการรับรู้ การขับเคลื่อนให้เกิดไปในทิศทางเดียวกัน พยายามตัดกลุ่มพ่อค้าคนกลาง  แต่เพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการตลาดล่างให้มากยิ่งขึ้น  สำหรับสินค้าส่วนใหญ่เป็นของกลุ่มเกษตรกรและชาวบ้านในพื้นที่ มีบางอย่างที่เป็นปลากระป๋อง มาม่า จะเป็นของกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยของเรา ไม่เน้นผู้ประกอบการรายใหญ่ จะมุ่งเน้นสินค้าจากชุมชนพื้นที่เป็นหลัก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า