ฮือฮา! เซียนพระลำพูนเปิดกรุพระรอดสมทบทุนสร้างตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาล

ฮือฮาเซียนพระลำพูนเปิดกรุพระรอดดัง รุ่น พระรอดหลวงปลียอดฉัตรพระธาตุหริภุญชัยหรือพระรอดราหูดำ ที่โค้ชเอกแขวนคอขณะที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง พร้อมกับทีมฟุตบอลหมูป่า เพื่อสมทบทุนสร้างตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

จากสถานการณ์ รองรับคนไข้และผู้ป่วยฉุกเฉินไม่เพียงพอของโรงพยาบาลบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก ที่ให้บริการประชากรหนาแน่นมากกว่า 1 แสนคนจนทำให้ตึกอุบัติเหตุของโรงพยาบาลแออัดไปด้วยผู้ป่วยโดยแต่ละวันจะมีประชาชนมาใช้บริการที่ตึกอุบัติเหตุ ถึงวันล่ะ  200 คนทำให้นายศิลาชล  สุวรรณแพร่ หรือเก่ง มุมพระ เซียนพระชื่อดัง ซึ่งเป็นคนอำเภอบ้านโฮ่ง ได้เข้าปรึกษากับผู้บริหารโรงพยาบาลบ้านโฮ่ง และตัดสินใจนำพระรอด  รุ่น พระรอดหลวงปลียอดฉัตรพระธาตุหริภุญชัยหรือพระรอดราหูดำ ที่โค้ชเอกแขวนคอขณะที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง พร้อมกับทีมฟุตบอลหมูป่า ออกให้เช่าบูชา สำหรับนักสะสมเเละสายบุญ เพื่อสมทบทุนกองผ้าป่าสร้างตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลบ้านโฮ่ง โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ด้านนายศิลาชล  สุวรรณแพร่ เปิดเผยว่า สำหรับพระรอดรุ่นนี้ เรียกอีกชื่อว่า พระรอดหลวงปลียอดฉัตรพระธาตุหริภุญชัย ซึ่งหายากและพบเจอน้อย ซึ่งตนได้เก็บสระสมไว้และเป็นข่าวดังในปี 2562 ออกให้เช่าบูชา สำหรับนักสะสมเเละสายบุญ เพียงองค์ล่ะ 999 บาท ทั้งหมดมีเพียง 199 องค์เท่านั้นโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ซึ่งพระรอดรุ่นนี้จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโรงพยาบาล เป็นที่พึ่งของพ่อแม่พี่น้องยามเจ็บป่วย ซึ่งผู้ที่เช่าบูชา จะได้ทั้งบุญใหญ่ได้ทั้งพระดังไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

นายศิลาชล  กล่าวเพิ่มเติมว่า ในมหามงคลบุญในครั้งนี้ตนได้รับพระเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคณะ พระเทพรัตนนายก เจ้าอาวาสวัดพระธาตุเจ้าหริภุญชัยวรมหาวิหารและเจ้าคณะจังหวัดลำพูน ทรงเมตตาให้เข้าพบและให้พรเสริมกำลังวัตถุมงคลในกิจกรรมบุญใหญ่ในครั้งนี้อีกด้วย เพื่อเป็นมหามงคลสูงสุดในชีวิตอีกครั้งเเด่สาธุชนพุทธบริษัททั้งหลาย ที่มีจิตใจเป็นทาน ชอบช่วยเหลือส่งเสริมกิจกรรมสาธารณะ ให้รู้จักการให้ทำนุบำรุงสถานที่ต่างๆในประเทศที่จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือเเก่พี่น้องประชาชนคนไทย อันเป็นมหากุศลผลบุญแด่พุทธศาสนิกชนทั้งหลายเเละยังแสดงถึงผู้ที่มี เจตจำนงเจริญรอยตามหลักธรรมคำสอน ให้เป็น แคปซูลแห่งกาลเวลาดำรงอยู่ในพระพุทธศาสนาอันมีหลักพรหมวิหาร 4 เจริญงอกงามอยู่ในหัวใจสืบไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า