รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตลุยตรวจมาตรการป้องกันโควิด 19 ย่านซอยบางลาป่าตอง

นายอำนวย  พิณสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเปิดเผยหลังเดินทางไปตรวจมาตราการป้องกันโรคที่ซอยบางลาป่าตอง  อำเภอกะทู้ว่า จากการทางจังหวัดภูเก็ตได้มีมาตรการผ่อนคลายในเรื่องมาตราการควบคุมโรคมากขึ้นแต่อย่างไรก็ตามก็ต้องมีการป้องกันตามที่ทางจังหวัดได้กำหนดและขอความร่วมมือสถานประกอบการให้มีมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิท 19 มาอย่างต่อเนื่องโดยจะเห็นว่าในขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดภูเก็ต ยอดลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อวานนี้ 19 ม.ค.65  มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 313 คน แซนด์บ๊อกซ์ 1 คนและเทสแอนด์โก 18 คน ซึ่งถือว่าจำนวนดังกล่าวลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดก็ขอให้ประชาชนได้มีมาตราการในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ลดลงมากกว่านี้ ซึ่งแนวโน้มยอดผู้ติดเชื้อจะมีผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับในส่วนของสถานบันเทิงในซอยบางลาป่าตองที่เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงค่ำคืน จากการตรวจลงพื้นที่พบว่าทางผู้ประกอบการได้มีการดำเนินการในเรื่องของมาตราการควบคุมโรคที่ทางจังหวัดได้มีการเน้นย้ำให้ปฏิบัติอยู่ตลอดเวลาโดยได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิและให้ เจลล้างมือแก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้าไปยังสถานบันเทิงในซอยดังกล่าวโดยได้มีการตั้งจุดตรวจวัดจำนวน 2 จุดที่เป็นทางเข้า-ออก  ส่วนที่สถานบันเทิงต่างๆก็ได้มีคำแนะนำให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามที่ทางราชการกำหนด ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นายอำนวยกล่าวต่อไปว่า สำหรับในส่วนของพนักงานตามสถานประกอบการก็ได้มีการตรวจคัดกรองอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งขณะนี้พบว่ายังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในซอยบางลาอยู่อย่างหนาตาแต่ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและสถานประกอบการทุกร้านให้ดำเนินการตามมาตราการป้องกันโรคโดยเคร่งครัดเพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในมาตราการป้องกันโรคของจังหวัดภูเก็ต


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า