เปิดใจ! พี่ชายสรพงศ์ สุดเศร้าสูญเสียน้องชายไปอย่างไม่มีวันกลับ

เปิดใจ ! พี่ชาย สรพงศ์ สุดเศร้า สูญเสียน้องชาย ไปอย่างไม่มีวันกลับ  ทางด้านนายก อบต.บ้านใหม่ ใช้ชื่อ ‘สรพงศ์’ เป็นคำขวัญตำบลบ้านใหม่ พร้อมปรับปรุงพิพิธภัณฑ์ เป็นแหล่งเรียนรู้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 มีนาคม 2565  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่  14/1 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอ มหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านของ นางชั้น เทียมเศวต พี่สาวของ สรพงษ์ ชาตรี แต่ไม่พบกับนางชั้นเนื่องจากได้เดินทางเข้า กทม. เพื่อไปร่วมงานศพ แต่ได้พบกับ นายชาญ เทียมเศวต อายุ 77 ปี พี่ชายของ สรพงศ์ ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้า โดยสวมใส่ชุดดำ

ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวของตนเองมีพี่น้อง 4 คน พี่ชายคนโตเสียไปแล้ว ส่วนคนที่ 2 คือ นางชั้น  คนที่ 3  คือตนเอง และคนที่ 4  สรพงศ์ ชาตรี หรือน้องเอก โดยเมื่อวานตนเองนั้นได้ทราบข่าวว่าน้องชายเสียชีวิตจากนายฤทธิ์ลือชา ได้โทรศัพท์มาบอกว่าตนเองว่า น้องเอก ได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้ว ตนเองก็ตกใจ ถึงกับขาอ่อนและคิดไม่ถึงว่าน้องชายจะมาเสียชีวิตไปเร็วกว่านี้  บุคคลในครอบครัวต่างรู้สึกเสียใจและทรวงเศร้าของการจากไป  พี่น้องที่เหลืออยู่ยังคิดถึงน้องเอกสมัยตอนเป็นเด็ก ได้วิ่งเล่นด้วยกันพอโตขึ้นมา ต่างคนก็มีอาชีพ น้องเอกเป็นคนดีชอบช่วยเหลือสังคมเป็นคนรักครอบครัวรักพี่รักน้องมาก   ส่วนตนเองช่วงบ่ายก็จะเดินทางไปร่วมงานรดน้ำศพ เวลา 15.00 น. ที่วัดเทพศิรินทราวาส ศาลากลางน้ำ

ทางด้าน นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วน ตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินมาที่บ้านเกิดของ สรพงศ์ ชาตรี พร้อมนำโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่สรพงศ์แสดงกว่า 200 แผ่น และฟิล์มเก่าภาพยนตร์บางส่วนที่หายาก ที่เก็บสะสมและหาซื้อมา เพื่อมาจัดเตรียมปรับปรุงพิพิธภัณฑ์สรพงศ์ให้สมบูรณ์ เพื่อให้ประชาชนและลูกหลานที่รักในตัวสรพงศ์ได้เข้ามาเยี่ยมชม

นายวัชรพงศ์ กล่าวว่า ตนเองนั้น ชื่นชอบผลงานการแสดงของพี่เอก สรพงศ์  มานานแล้ว พี่เอกเป็นคนจิตใจดีงามมาก เสียสละ สมถะ เมตตา ไม่ยึดติดอะไร  พี่เอกเป็นดารานักแสดงที่มาจากเด็กบ้านนอก ใน.อ.มหาราช ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ตนเองเป็นนายก อบต. เป็นแบบอย่างนักแสดงที่ดี เป็นความภูมิใจของชาวตำบลบ้านใหม่ ตนเองจึงได้ตั้งคำขวัญของ ต.บ้านใหม่ ว่า บ้านเกิดสรพงศ์ ชาตรี ละมุด 100 ปี บ้านใหม่ พระใหญ่หลวงปู่ทวด  ซึ่งที่ผ่านมาได้ใช้บ้านเกิดของพี่สรพงศ์เป็นพิพิธภัณฑ์สรพงศ์ โดยจะมีโปสเตอร์ ภาพยนตร์ ใส่กรอบแขวงไว้ตามฝาผนัง จำนวนหลายแผ่นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชม และจะปรับปรุงให้เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวของสรพงศ์ ชาตรี ต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า