แม่ร้องสื่อขอความเป็นธรรมให้ครูปลาหลังโดนจัดฉากว่าฆ่าตัวตายเอง

แม่ร้องสื่อขอความเป็นธรรมให้ลูกสาวเหตุถูกฆาตกรรม หลังบรรจุครูได้ 1 ปี ก่อนโดนจัดฉากว่าฆ่าตัวตาย ทนายชัชรุดช่วยเหลือเตรียมยื่นเรื่องขอรื้อคดีสอบสวนใหม่ ล่าสุดพบพิรุธเพียบมั่นใจเป็นการฆาตกรรม

วันที่ 10 มีนาคม 2565 จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์  ทนายความกลุ่มทนายใจดี ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดพัทลุง เพื่อรับหนังสือร้องทุกข์และเรียกร้องความเป็นธรรมจากนางเสน่ห์ เทพขาว อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 7 ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ว่าลูกสาวชื่อ นางสาวเมทินี เทพขาว อายุ 26 ปี เป็นครูสอนโรงเรียนวัดนาหมอบุญ ตั้งอยู่ที่หมู่ 3 ถนนพัฒนาการ บ้านนาหมอบุญ ตำบลนาหมอบุญ อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2563 จากการเข้าพบแพทย์ผ่าชันสูตรศพของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.) และแจ้งผลชันสูตรอย่างละเอียดซึ่งพบมีบาดแผลฉกรรจ์และบาดแผลจากการถูกทรมานจำนวนหลายแห่งบนร่างกาย

โดยทางพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของลูกสาวว่า ได้เสียชีวิตจากการผูกคอฆ่าตัวตาย เหตุเพราะป่วยซึมเศร้าและอกหักจากความรัก ซึ่งสำนวนดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อีกทั้งยังมีการทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุทำให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสงขลา ไม่สามารถเก็บหลักฐานได้เลยตนจึงได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ พร้อมพยานบุคคล ซึ่งมั่นใจว่าลูกสาวถูกฆาตกรรมแน่นอน ก่อนเดินทางข้ามจังหวัดจากพัทลุงมาอำเภอหาดใหญ่ เพื่อนำหลักฐานมอบให้แก่พนักงานสอบสวน ถึง 7 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งพนักงานสอบสวนพยายามบ่ายเบี่ยงอ้างติดคดีมีธุระ จนกระทั้งไม่สามารถติดต่อได้และพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวได้มีการย้ายไปรับตำแหน่งที่สถานีตำรวจต่างอำเภอ

โดยทางนางเสน่ห์ เทพขาว ได้บอกว่า ตลอด 14 เดือน ที่ผ่านมาตนได้พยายามเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาวตนมาโดยตลอดแต่ไม่สามารถหันหน้าไปพึ่งใครได้เลย ส่วนสาเหตุที่ลูกสาวตนถูกฆาตกรรมนั้น น่าจะมาจากเรื่องเงิน 80,000 บาท ที่ตนได้หยิบยืมจากพี่สาวของตนจนเกิดปัญหาทะเลาะกันถึงขั้นตัดความสัมพันธ์พี่น้องพร้อมกับมีการขู่ฆ่าหมายจะเอาชีวิตตนและคนในครอบครัว เงินดังกล่าวเป็นเงินของพี่สาวตนซึ่งได้เอาโฉนดที่ดินไปตั้งจำนองไว้ 50,000 บาท เพื่อจะนำเงินมาชำระค่าเทอมให้กับลูกสาวของตนในช่วงเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทางลูกสาวตนไม่ทราบเรื่องว่าตนได้ไปหยิบยืมมาจากพี่สาว

หลังลูกสาวเรียนจบตนก็พยายามหาเงินมาผ่อนจ่ายอยู่ตลอดเวลา แต่ฐานะของตนนั้นลำบากบวกกับทำขนมขายในตลาดได้บ้างไม่ได้บ้าง ทำให้ผ่อนชำระไม่ตรงเวลา จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นจนเป็นเหตุให้สามีของพี่สาวเกิดความไม่พอใจตน ต่อว่าตนด้วยถ้อยคำหยาบคายสารพัดอยู่เป็นประจำบวกกับนิสัยสามีของพี่สาวที่มีอารมรุนแรง ชอบใช้กำลังในการแก้ปัญหา ทำให้ตนทนไม่ไหวต่อว่ากลับไปจนเกิดการทะเลาะเรื่อยมาจนถึงขั้นมีการขู่ฆ่าไว้และมาเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

ล่าสุด ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรงค์ และ พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์  ทนายความกลุ่มทนายใจดี หลังรับเรื่องและมีการรับมอบจากนางเสน่ห์ เทพขาว แม่ของครูปลาจึงได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.กีรติ ตรีวัย รอง ผกก.(สอบสวน).สภ.หาดใหญ่ ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อนำหลักฐานต่างๆ มอบให้ทางเจ้าหน้าที่เพื่อขอให้มีการดำเนินรื้อคดีใหม่ เนื่องจากคดีพบพิรุธหลายอย่าง อาทิ การโอนเงิน ผลชันสูตรพลิกศพซึ่งในสำนวนคดีไม่ตรงกันพบมีการบิดเบือนในสำนวนและมีการทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ เป็นต้น

ทางด้าน พ.ต.ท.กีรติ ตรีวัย รอง ผกก.(สอบสวน).สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ในคดีนี้ได้ล่าสุดทางภูธรจังหวัดสงขลาได้มีการส่งสำนวนคดีกลับมาที่ สภ.หาดใหญ่ แล้ว เนื่องจากมีความผิดปกติหลายๆอย่างในสำนวนและมีคำสั่งให้ดำเนินการสอบสวนใหม่ทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้ขอเวลาในการดำเนินการไม่นานและพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย โดยเฉพาะหากตรวจสอบแล้วเป็นการฆาตกรรมจริง ก็จะเร่งดำเนินการเอาคนผิดมารับโทษให้เร็วที่สุด

ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงค์ ทนายความกลุ่มทนายใจดี เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากแม่ของนางสาวเมทินี เทพขาว ผู้เสียชีวิต ซึ่งนางสาวเมทินีได้เสียชีวิตเมื่อเดือนธันวาคม 2563 สาเหตุที่เสียชีวิตเรื่องของการผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักของหมู่บ้านแห่งหนึ่งพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ เรื่องดังกล่าวผ่านมา 14 เดือนแล้วซึ่งทางแม่ของผู้เสียชีวิตไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนสรุปว่าลูกสาวตัวเองเป็นการฆ่าตัวตาย หรือ เป็นการฆาตกรรม ส่วนเรื่องนี้ได้รับการร้องเรียนผ่านนักข่าวจึงได้มีการลงพื้นที่ไปรับเรื่องที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคุณครูพึ่งเรียนจบและบรรจุตำแหน่งได้ 1 ปี

โดยในวันนี้ไปรับหนังสือร้องเรียนพร้อมกับเอกสารพยานหลักฐานเท่าที่มีและรับมอบอำนาจติดตามคดีต่างๆ และในวันนี้มาติดตามและขอความคืบหน้าของคดีต่อผู้กำกับหาดใหญ่  และวันนี้ก็ได้พบกับท่านรองผู้กำกับหาดใหญ่ ซึ่งได้รับคำชี้แจงมาแล้วเบื้องต้น  ในส่วนคดีนี้ผมก็ได้เขิญผู้กำกับปพนวัฒน์ ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มทนายใจดีให้มาช่วยสะสางคดีนี้เพื่อให้ความกระจ่าง

ซึ่งทางเราไม่ได้เน้นว่าคดีนี้สรุปว่าเป็นการฆาตกรรม หรือ เป็นการฆ่าตัวตาย อย่างใดอย่างหนึ่ง แต่วันนี้เรามาเพื่อมาหาความชัดเจนของคดีสรุปว่าอย่างไร และสามารถรับได้ถ้าหากเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ต้องมีข้อมูลพื้นฐานทางนิติเวชหรือทางด้านอาชญากรรมที่ถูกต้องเพื่อให้คำตอบที่ชัดเจนต่อแม่ผู้เสียชีวิตได้และตอบกับสังคม ที่สำคัญจะเป็นประโยชน์ต่อกระบรวนการสอบสวนด้วย

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ปพนวัฒน์ ขัตติยะวรานันท์ ทนายความสมาชิกกลุ่มทนายใจดี เปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆจากฝ่ายญาติ ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่เป็นการฆ่าตัวตายเอง เพราะว่าโดยชีวิตส่วนตัวของผู้เสียชีวิตนั้น กำลังอยู่ในช่วงที่เจริญก้าวหน้าในราชการ ช่วงวันเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เตรียมตัวจะไปเรียนขับรถยนต์และเตรียมสอบใบขับขี่เพราะได้ซื้อรถยนต์คันใหม่มา ไม่น่าเชื่อว่าคนที่กำลังจะมีความสุขการใช้ชีวิตจะมาฆ่าตัวตาย แต่ที่นี่เมื่อเสียชีวิตแล้วเป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติและจะต้องทำการสอบสวนใหม่

ส่วนคดีนี้แยกได้ 2 ประเด็น เสียชีวิตโดยธรรมชาติ คือ ตัวเองทำตัวเองจนเสียชีวิตเอง ส่วนอีกประเด็นคือ มีผู้อื่นมาทำให้เสียชีวิต ก็จะกลายเป็นคดีฆาตกรรม การสอบสวนเบื้องต้นและประสานกับหัวหน้างานสอบสวนทราบว่า ได้รับเป็นคดีพลิกศพอยู่ในระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานซึ่งยังไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า การเสียชีวิตครั้งนี้มีผู้อื่นทำให้เสียชีวิตหรือไม่ หากมีพยานหลักฐานเกี่ยวโยงไปถึงทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ก็จะต้องดำเนินคดีอาญา โดยแยกสำนวนเป็นอีกสำนวนหนึ่ง

ส่วนในคดีนี้ที่พบพิรุธก็จะมีสถานที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะผู้เสียชีวิตซึ่งมีความผิดปกติและลักษณะแตกต่างจากการฆ่าตัวตายแบบทั่วไปอย่างสินเชิง ซึ่งอีกไม่นานนี้คดีนี้จะปรากฎต่อสังคมว่า ผู้เสียชีวิตนั้นตายเอง หรือ มีผู้อื่นทำให้ตาย หลังจากนี้มาติดตามการสอบสวนของคดีต่อไป.

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า