เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์กลางเมืองสระบุรี

วันที่ 28 ก.พ.65 เวลา 03.20 น. ร.ต.อ.อมรศิลป์ มณีศิริ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่า เกิดเหตุ เพลิงไหม้ บริเวณ ร้านเฟอร์นิเจอร์สยามชัย ซึ่งเป็นอาคารพานิช 3 ชั้น เลขที่ 303-305 ริมถนนพหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้แจ้งประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน ให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ กลุ่มควันกำลังพวยพุ่งออกมาจาก ชั้น 2 แลชั้น 3 ของอาคาร จากนั้นเปลวเพลิงได้ลุกไหมโหมอย่างรุนแรง เนื่องจากภายในร้านเป็นอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องนอน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปได้ จึงได้ใช้ขวาน เข้าไปฟันที่ประตูออก  จากนั้นได้มีกลุ่มควันพุ่งทะลักมา จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ อย่างรุนแรง จากนั้นเปลวเพลิงได้โหมไหม้ขึ้น บนชั้น 2 และชั้น 3 ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้รถกระเช้าขึ้นฉีดน้ำ เพื่อดับเปลวเพลิง โดยมีการฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อกันเปลวเพลิงลุกไหม้ขยายเป็นวงกว้างโดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถดับเพลิงกว่า 10 คันในการควบคุมเพลิง จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงกว่า 1.30 ชั่วโมง ด้านการจราจรเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนบริเวณดังกล่าว โดยให้ผู้สัญจรเลี่ยงไปอีกเส้นทางหนึ่งทราบว่าในที่เกิดเหตุมีผู้ติดอยู่ภายใน 1 คน และสามารถหนีออกมาได้ทางด้านหลังของอาคาร

จากการสอบถามนาย อนันต์ เรืองเนตร อายุ 35 ปี เสมียนประจำร้าน เล่าว่าตนเองนอนเฝ้าร้านอยู่คนเดียว ตนไม่ทราบว่าเกิดไฟไหม้เวลาไหน พอตื่นขึ้นมาก็เห็นไฟกำลงลุกไหม้อยู่พอดี ซึ่งตนหาที่ออกมาภายนอกไม่ได้ จึงได้ใช้มือพังบริเวณหลังคาโดยให้มือดันไปที่กระเบื้องจนทำให้มือตนเองได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ปีนออกมา ซึ่งตนตกใจมาก เกือบเอาชีวิตไม่รอด ซึ่งตนพยายามหาทางออกเพื่อหนีเอาชีวิตรอดเพียงอย่างเดียว ตนเองต้องล็อกกุญแจไว้ทั้งหมด 3 ด้าน และไม่สามารถที่จะหยิบกุญแจออกมาเปิดได้ นาย อนันต์ เผยทั้งน้ำตาว่าตนเองดีไจมากที่หนีออกมาได้ ซึ่งตนเองอยู่ภายในคนเดียว ซึ่งทางเจ้าของ บริษัท สยามชัย อยู่ที่กรุงเทพฯ ซึ่งตนเป็นคนดูแลร้านทั้งหมด ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสาเหตุที่ไฟไหม้เกิดจากอะไร ซึ่งตอนเกิดเหตุไฟได้ลุกท่วมแล้วตนไม่สามารถที่จะเปิดประตูออกมาได้ ตนจึงได้หนีเพื่อเอาชีวิตรอด

นาง เดือนสาย วัดฮวด อายุ 50 ปี (แม่ค้าขายส่งกับข้าว) เล่าว่า  เวลา 00.40 น. ตนได้กลิ่น แต่ไม่รู้ว่าเป็นกลิ่นอะไร  จึงได้ถามลูกว่าใช่กลิ่นแก๊สมั้ย  ลูกได้ตอบว่า ไม่ใช่หลอก แม่ก็จมูกดีจัง  พอเวลา 02.40 น.  ได้มีควันลุกพุ่งออกมา  พอเวลาตี3  ไฟก็ไหม้หมดเลย  พวกเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้ใช้จอบตีประตู ไฟมันแรงมาก  มีน้องผู้ชายที่อยู่ข้างในน่าจะเป็นผู้จัดการ เขาได้วิ่งออกไปทางด้านหลัง  มีพวกน้องร้านขายหมู ได้วิ่งไปช่วยเคาะประตูข้างร้าน บอกว่า ไฟไหม้ๆ แต่ก็ไม่มีใครออกมา ซึ่งตนเองก็ยืนขายของอยู่  ตนรู้สึกตกใจ เพราะมันน่ากลัว  เพราะแถวนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์การแบบนี้เกิดขึ้น

ทางด้านพ.ต.อ.เชษฐ์ชัย เชษฐศิริ ผ.ก.ก.สภ.เมืองสระบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดไม่ให้ลุกลามไปยังข้างเคียงได้แล้ว ที่เป็นห่วงคือบริเวณด้านหลังเป็นชุมชนหนาแน่น แต่สาเหตุที่เกิดไฟลุกไหม้นั้น คงต้องรอให้ พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อนจึงจะระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร สำหรับค่าเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบเช่นเดียวกัน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า