โฆษก ตร. เผยสั่งให้ออกจากราชการแล้ว ดาบสันติบาลเมายิงเพื่อนดับ

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. เปิดเผยถึง กรณีเกิดเหตุยิงกันบริเวณห้องประชุม ชั้น 6 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ถนนเศรษฐศิริ แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม. ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินโถงห้องประชุม โดย ด.ต.ชัยวัฒน์ ชัยวิริยะวารี ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 อายุ 51 ปี เมาสุราก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า และมี ด.ต.วราฤทธิ์ บุญพรหม ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน เข้าระงับเหตุ จนถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงซ้ายใต้ราวนม ได้รับบาดเจ็บ และได้นำส่ง โรงพยาบาลวชิระ แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น

ต่อมา พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ส. ได้รับทราบรายงานเหตุดังกล่าว พร้อมได้รายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบ โดย ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งได้สั่งผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยลงไปดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้เบื้องต้นทาง ผบช.ส.ได้สั่งให้นำตัว ด.ต.ชัยวัฒน์ฯ ผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต และส่งเข้าควบคุมตัวในห้องขัง เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาฯ ทันที และในขณะเดียวกันทาง ผบช.ส. ได้มีคำสั่งทางปกครองให้ ด.ต.ชัยวัฒน์ฯ ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งรายงานเหตุให้ ผบ.ตร. ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า