ตำรวจพัทลุง ซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทอง

ตำรวจพัทลุง ซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองในพื้นที่ SAFETY ZONE เพื่อจำลองการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัคร เครือข่ายภาคประชาชน  เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันอาชญากรรมและคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์สินประชาชน 

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่จังหวัดพัทลุง  พ.ต.อ.สุรเชษฐ์  เกตุขาว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง พ.ต.ท.นาถพล  บุญสนิท รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจร่วมกับอาสาสมัครเครือข่ายภาคประชาชน ซักซ้อมแผนเผชิญ กรณีคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองในพื้นที่ SAFETY ZONE  ใจกลางเมืองพัทลุง  การจำลองเหตุร้ายจำนวน 2 คน ใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะ  พร้อมใช้อาวุธปืนจี้ชิงสร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวม 10 บาทไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้การประสานงานผ่านระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่  ผ่านศูนย์ปฏิบัติการ CCOC  ตั้งห้องปฏิบัติการอยู่ชั้น 2  สภ.เมืองพัทลุง ซึ่งมีการเชื่อมโยงอุปกรณ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต  ผสมผสานการทำงานภาคพื้นดินทั้งการตั้งจุดตรวจจุดสกัด  ทั้งการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่  ปิดล้อมทุกเส้นทางป้องกันผู้ก่อเหตุออกนอกเขต   SAFETY ZONE  จนสามารถจับกุมคนร้านทั้งสองรายได้หลังเกิดเหตุภายในไม่เกิน 30 นาที

พ.ต.ท.นาถพล  บุญสนิท รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทลุง กล่าวว่า โครงการ “SMART SAFETY ZONE” เป็นนโยบาย ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยพลตำรวจเอกสุวัฒน์   แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ในการสร้างพื้นที่ปลอดภัย “SAFETY ZONE” ให้เกิดขึ้นในทุกจังหวัด ก่อนหน้าที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ใช้สถานีตำรวจทั่วประเทศจำนวน  15 แห่ง เพื่อดำเนินการในโครงการแรก   ซึ่งได้รับผลการปฏิบัติงานตามโครงการในการป้องกันและสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงดำเนินการต่อในโครงการช่วงที่ 2 โดย สภ.เมืองพัทลุง เป็น 1 ใน 85 แห่งที่ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการตามโครงการดังกล่าวโดยเบื้องต้น ทาง สภ.เมืองพัทลุง ได้คัดเลือกเอาพื้นที่  3 ชุมชน ซึ่งเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมืองพัทลุง ประกอบด้วย  ชุมชนบ้านสวนหลวง  ชุมชนเสกัก  และชุมชนบ่อโพธิ์  ครอบคลุมพื้นที่   0.4 ตารางกิโลเมตร  รวมประชากร 2,235 คน  เป็นจุดนำร่องโครงการ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

สำหรับโครงการดังกล่าว  เน้นใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ในยุคดิจิตอล ควบคู่กับการบูรณาการ การทำงานร่วมกันระหว่างภาคประชาชน ภาคประชาสังคม  ระบบราชการส่วนท้องถิ่น และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ยกระดับการป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่สาธารณะ  สร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยของประชาชน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า