ลิงแสมหิวโซ บุกตลาดป่วนร้านค้าหยิบขนมกิน

ลิงแสมป่วนตลาดท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ 1 ตัวหิวโซ บุกร้านขายของชำ ร้านขายผัก ตลาดท่าตูม ขโมยขนม ผักและผลไม้กินอย่างหน้าตาเฉยไม่กลัวคน สร้างความรำคาญ วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบหาทางแก้ไขด้วย

วันที่ 24 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่ตลาดเทศบาลท่าตูม  อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้รับความเดือดร้อนรำคาญภายหลังมีลิงแสม 1 ตัว ไม่รู้ว่าออกมาจากไหน ซึ่งจะออกมาหากินตามร้านค้า ร้านขายของชำช่วงเช้าและช่วงบ่าย

ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าตูม ช่วยไปไล่จับลิงแสม ที่ออกมาฉกของกินตามร้านค้า ทันทีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าตูมมาถึง ได้ช่วยกันหลอกล่อลิงแสมตัวดังกล่าว ที่อยู่ในสภาพหิวโซกำลังกัดกินขนมและผัก ทันทีที่ลิงแสมเห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบปีนป่ายตามอาคารหนีหายไปจึงไม่สำเร็จ ซึ่งเป็นแบบนี้หลายครั้งแล้ว

เจ้แมว กันทิมา สร้อยกิจ  อายุ 43 ปี  ร้านขายของชำหลังตลาดสดเทศบาลตำบลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ กล่าวว่า อาทิตย์นี้ลิงแสมมาบ่อยมาก มาไม่ทำอันตรายผู้คนเพียงแต่มาขโมยหยิบขนมกิน ตนไม่เคยไล่เพราะว่าลิงแสมไม่ดุ ถามว่าพ่อค้าแม่ค้าแถวนี้เดือดร้อนไหมก็เดือนร้อน  ตนคิดว่าน่าจะเป็นลิงเลี้ยงเพราะว่าเขาไม่ทำอันตรายอะไร ก็คือถ้าหยิบขนมได้ก็จะนั่งกินธรรมดาไม่ทำร้ายใครอย่างมาคือแยกเขี้ยวใส่ แต่ก็สร้างความเดือดร้อนคือชอบมาขโมยขนมกินทุกวัน กำไรขนมบาทสองบาทก็ไปอยู่กับลิงหมด ลิงแสมจะวนเวียนไปมาชอบมาช่วงเช้าสาย ๆ พอบ่าย ๆ เขาก็จะมาอีกรอบ แต่ไม่แน่ใจว่าช่วงเย็นจะเข้ามาไหม  พอเขามาเราก็ไม่เห็นเขาแอบ ๆ มาส่วนมากเขาจะเอาขนมไปแกะกินมากกว่า ตนอยากให้เจ้าหน้าที่มาจับไปแต่เจ้าหน้าที่ก็มาแล้วหลายครั้ง ตนเคยแจ้งไปที่หน่วยกู้ภัยท่าตูมแล้วมาจับก็จับไม่ได้

ร้านเจ๊อุ้มอีกร้านที่ได้รับความเดือดร้อน อยู่ภายในตลาดสดเทศบาลท่าตูม เล่าว่า ลิงแสมเขาจะมาทุกตอนเช้าพอเขาได้กินพอตอนบ่าย ๆ เขาจะมาอีก พอเมื่อเช้าวันนี้มาหยิบขนมและก็แกะกินเขาจะมาทุกวันเปลี่ยนร้านกินไปเรื่อย เขานั่งกินบนศาลพระภูมิ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการอย่างจริงจัง และแก้ไขปัญหาให้ด้วย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า