คุมเข้มราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ในตลาดปรามขึ้นราคาสินค้า

วันที่ 23 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมนายชัยรัตน์ ชื่นเจริญ พาณิชย์จังหวัดพังงา ปศุสัตว์จังหวัดพังงา ด่านควบคุมโรคปศุสัตว์ ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค และตรวจสอบการปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ณ ตลาดสดเทศบาลเมืองพังงา เขตเทศบาลเมืองพังงา เน้นหนักการจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค เช่น เนื้อหมู ไก่สด ไข่ไก่ ผัก ผลไม้ พร้อมกำชับให้ผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า ให้ปิดป้ายแสดงราคาสินค้าที่จำหน่าย ให้ลูกค้าได้เห็นอย่างชัดเจน

เบื้องต้นพบว่ามีการปิดป้ายแสดงราคาเป็นส่วนใหญ่ มีร้านค้าบางแผงไม่ติดราคาเนื่องจากราคาสินค้าดังกล่าวมีการปรับตัวในแต่ละวันทำให้ ผู้ประกอบการต้องรอราคากลางและราคาบวกค่าขนส่งที่มีความผันผวนในขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ผู้ประกอบการเขียนป้ายราคาปัจจุบันไม่เอาดปรียบลูกค้ามากจรฝนเกินไป โดยทางเจ้าหน้าที่จะสุ่มเข้าตรวจสอบเป็นระยะๆเพื่อป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค โดยสามารถแจ้งการเอาเปรียบได้ที่ ทุกเวลา และสายด่วน 1569

จากนั้น ทางคณะดังกล่าวได้เข้าครวจสอบการกักตุนสินค้าภายใน บริษัท ศรีโรจน์ฟู้ดส์ จำกัด ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นบริษัท รวบรวมไก่สด ส่งจำหน่ายรายใหญ่ทางภาคใต้ มีกำลังผลิตวันละ 21,000 ตัว โดยทางบริษัทได้แจ้งปริมาณการจำหน่าย ปริมาณคงเหลือ ต้นทุน ราคาจำหน่าย และสถานที่เก็บ ตามกฎหมาย พบว่าราคาไก่สดแช่แข็งที่มีราคาสูงขึ้นในช่วงนี้เกิดจากราคาขนส่งที่ปรับตัวสูงจากต้นทุนราคาน้ำมันดีเซล และคาดว่าราคาไก่สดแช่แข็งจะปรับตัวลดลงหลังจากราคาดีเซลปรับตัวลดลงตามการลดภาษีน้ำมันดีเซล

โดยนายชัยรัตน์ ชื่นเจริญ พาณิชย์จังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางสำนักงานพาณิชย์หมั่นออกตรวจสอบราคาสินค้าโดยเฉพาะสินค้าควบคุม หากมีราคาเกินปกติ จะเข้าสอบถามและตักเตือน จนถึงลงโทษตามกฎหมาย ส่วนที่ต้องการให้ผู้ปรกอบการทุกรายได้จัดทำ คือ ป้ายแสดงราคาสินค้าทุกประเภท ทางสำนักงานแจ้งประชาสัมพันธ์ทุกครั้งที่ลงพื้นที่ และพบว่ามีบางแห่งยังไม่ปฏิบัติตามซึ่งจะมีโทษทางกฎหมาย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า