ชาวบ้านหลายหมู่บ้านรวมตัวเข้าแจ้งความหลังโดน 2 สาวโกงเงินหลายล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านหลายหมู่บ้านในอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว รวมตัวกันขึ้นโรงพักบ้านทัพไทย แจ้งความข้อหาฉ้อโกงกับเพื่อนบ้านสาววัย 30 ปี หลังกลุ่มชาวบ้านอ้างว่า หญิงคนนี้ หลอกยืมเงินชาวบ้านคนละหลักแสนบาท เพื่อนำไปทำธุรกิจตามตะเข็บชายแดน รอยต่อกัมพูชา แต่เมื่อถึงเวลาชำระหนี้ กลับบ่ายเบี่ยงหลบหน้าเจ้าหนี้ ชาวบ้านยืนด่าหน้าโรงพัก

นี่เป็นความอึดอัดคับข้องหมองใจ จากชาวบ้านคนหนึ่งในตำบลทัพไทย อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว หลังอ้างว่า ได้ถูกอดีตเพื่อนรุ่นน้อง หลอกยืมเงินไปกว่า 600,000 บาท แต่ผ่านมาเกือบ 5 ปีแล้ว ยังไม่สามารถทวงเงินคืนได้แม้แต่บาทเดียว เมื่อไปทวงถามถึงหน้าบ้าน กลับถูกต่อว่าและจะใช้มีดทำครัว มาทำร้ายร่างกายซ้ำอีก แต่ซ้ำร้ายไปกว่านั้น เมื่อไปแจ้งความที่โรงพัก ตำรวจกลับโยนให้ชาวบ้านไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมของอำเภอ

ในช่วงสายวันนี้ 21 กุมภาพันธ์ 65 ชาวบ้าน 3 ตำบลในอำเภอตาพระยา คือ ตำบลตาพระยา ทัพเสด็จ และตำบลทัพไทย จำนวนเกือบ 20 คน ได้รวมตัวกันถือป้ายร้องขอความเป็นธรรม บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรบ้านทัพไทย หลังชาวบ้านอ้างว่า ก่อนหน้านั้นได้มาแจ้งความคดีฉ้อโกงที่โรงพักถึง 3 ครั้งแล้ว แต่ไม่รับแจ้งความ ก่อนที่จะมีสื่อมวลชนเดินทางมาร่วมทำข่าว จนทำให้ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ต้องลงมารับเรื่องร้องเรียนด้วยตัวเอง

กลุ่มชาวบ้านอ้างว่า ต้องการแจ้งความคดีฉ้อโกงกับเพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่ง เป็นหญิงอายุประมาณ 30 ปี โดยหญิงคนนี้ ได้มาขอยืมเงินเกือบ 600,000 บาท อ้างว่าจะนำไปทำธุรกิจตามแนวตะเข็บชายแดน แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายชำระหนี้ หญิงรุ่นน้องคนนี้ กลับบ่ายเบี่ยงหลบหน้า  ก่อนหน้านั้น เคยตามไปทวงหนี้ถึงบ้าน แต่กลับถูกไล่และจะใช้มีดทำร้ายร่างกาย จนถึงวันนี้ผ่านมาเกือบ 5 ปีแล้ว ยังไม่ได้เงินคืนแม้แต่บาทเดียว

เช่นเดียวกับนายชุด อุก อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคลองแผง ในตำบลทัพเสด็จ ยอมรับว่า หญิงคนนี้จะมีวิธีหว่านล้อมคนเฒ่าคนแก่ โดยเอาเงินดอกเบี้ยมาเป็นตัวล่อ เมื่อคนแก่ยอมให้เงินแสนไปแล้ว ก็จะหายหน้าไปเลย จึงอยากให้ตำรวจท้องที่ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ติดตามเงินของชาวบ้านคืนมาให้ได้ เพื่อไม่ให้คนเหล่านี้ไปหลอกลวงชาวบ้านคนอื่นๆอีก

ส่วนนางสาวสุธิษา มาละโรจน์ ชาวบ้านคลองแผง หมู่ 10 ในตำบลทัพเสด็จ ยอมรับว่า แม่ของหนูถูกยืมเงินสดไปกว่า 500,000 บาท และยังมีทองคำรูปพรรณอีก 9 บาท โดยวิธีการหลอกลวงของเขา จะอาศัยคนเฒ่าคนแก่ที่อยู่บ้านคนเดียว หลอกล่อด้วยการให้ดอกเบี้ยสูงๆ อย่างเช่น เงิน 100,000 บาท จะได้ดอกเบี้ย 20,000 บาท ในเวลาเพียง 3 ถึง 4 วันเท่านั้น จึงทำให้คนแก่ส่วนใหญ่มักจะหลงเชื่อ

ขณะเดียวกัน ทางพันตำรวจโท.วิษณุ ไชยสุวรรณ์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านทัพไทย ได้เข้าไปพุดคุยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับกลุ่มชาวบ้าน พบว่า ชาวบ้านกลุ่มนี้ ถูกหญิงสาวที่ชื่อว่า ช้อย อายุประมาณ 30 ปี ชาวบ้านหนองบัว หมู่ 6 ตำบลทัพไทย พร้อมกับเพื่อนสาวอีกคนหนึ่ง เข้าไปยืมเงินโดยมีการกล่าวอ้างด้วยเหตุผลต่างๆนาๆ ก่อนจะหยิบยืมเงินชาวบ้านไปได้หลายคน ตั้งแต่คนละกว่า 100,000 บาท จนไปถึงมากสุดถึง 800,000 บาท รวมๆแล้ววันนี้มีชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากหญิงสาวคนนี้มากกว่า 10 คน รวมยอดเงินแล้วหลายล้านบาท ทางตำรวจจึงได้ให้ชาวบ้านลงชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์ รวมถึงมูลค่าความเสียหาย ก่อนจะนัดชาวบ้านเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (22 ก.พ.)

มีรายงานว่า หญิงสาววัย 30 ปีพร้อมกับเพื่อนหญิงอีกคนหนึ่ง ที่ถูกกลุ่มชาวบ้านขึ้นโรงพักแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงนั้น เป็นคนที่วนเวียนอยู่ในธุรกิจตามแนวชายแดนด้านอำเภอตาพระยา มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีของคนในพื้นที่ ล่าสุด ตำรวจได้เชิญตัวหญิงทั้ง 2 คน มาสอบปากคำตามที่ชาวบ้านร้องเรียนไว้แล้วแต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนที่ตำรวจจะนัดชาวบ้านเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมในช่วงบ่ายพรุ่งนี้อีกครั้ง

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า