อาจารย์วิทยาลัยดังในจังหวัดพัทลุง ร้องสื่อโดนมิจฉาชีพหลอกขายของ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ที่หน้า สภ.เมืองพัทลุง  นายชูชาติ  สุชนก อาจารย์วิทยาลัยดังแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ได้ร้องกับสื่อว่าตนเองได้สั่งซื้อของจาก Facebook VX ซึ่งลิงค์ไปที่เว็บไซต์ https://vxvws.com/th.9sheQh-20 ของที่สั่งซื้อประกอบไปด้วยสว่านไฟฟ้าของแท้จากประเทศเยอรมัน มีอุปกรณ์เสริม 6 ชิ้น พร้อมแบตเตอรี่เพิ่มอีก 1 ก้อน โดยการสั่งซื้อได้พิมพ์รายการสั่งซื้อของเว็บไซต์ดังกล่าวและได้ลงชื่อและสถานที่ในการจัดส่งปลายทางเรียบร้อย โดยการเก็บเงินปลายทางเป็นจำนวน 1498 บาท

วันที่ 26 มกราคม 2565 ได้รับโทรศัพท์จากบริษัทขนส่งสินค้าโดยเจ้าหน้าที่ J&T Express ในการรับของที่จัดส่งมา การจะรับสินค้าทางบริษัทบอกว่าต้องมีการจ่ายเงินก่อนจึงสามารถแกะกล่องพัสดุได้ หลังจากจ่ายเงินเจ้าหน้าที่จัดส่งได้โอนเงินเข้าทางศูนย์ใหญ่ของบริษัทเพื่อทำการโอนเงินต่อไปยังผู้จัดส่งสินค้า และเมื่อได้เปิดกล่องที่จัดส่งมาดู ปรากฏว่าของที่อยู่ภายในกล่องไม่ตรงกับรายการที่สั่งซื้อ มูลค่าราคาของประเมินแล้วไม่น่าเกิน 300 บาท จึงติดต่อไปยังบริษัทที่จำหน่ายสินค้าตามหน้าซองพัสดุ ชื่อ Lisa เบอร์โทร 061 8539934 ที่อยู่ 64/23 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ไม่สามารถติดต่อได้ (หมายเลขที่ติดต่อยังไม่เปิดใช้บริการ) เมื่อติดต่อกลับไม่ได้ จึงได้สั่งซื้อของอีกครั้งโดยใช้ชื่อเดิมเพื่อต้องการความแน่ใจอีกครั้ง โดยการสั่งซื้อผ่านช่องทางเดิม ปรากฏว่าไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใดจากบริษัทจำหน่ายสินค้า

จึงสั่งซื้อสินค้าอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 โดยใช้ชื่อนายธนศักดิ์ เสนพริก โดยใช้ช่องทางการส่งเดิม หลังจากนั้นวันจันทรี่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 พนักงานของบริษัท J&T Express มาส่งของตามปกติ จึงได้ขอเปิดของดู แต่พนักงานบอกว่าเปิดไม่ได้ต้องจ่ายเงินก่อน แต่จากการคาดการรูปทรงและน้ำหนักภายในกล่องเหมือนกับของเดิมที่สั่งในรอบแรกทุกประการ จึงได้ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ส่งของ ขอให้ไปที่สถานีตำรวจพัทลุงเพื่อทำการเปิดของไว้เป็นหลักฐาน และจะได้แจ้งความดำเนินการต่อไป

นายชูชาติฯ เผยต่อว่าตนกำลังเตรียมเอกสารต่างๆ เพื่อนำไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะไม่อยากให้มิจฉาชีพพวกนี้ได้ไปหลอกกับผู้อื่นอีก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า