ผู้ว่าประจวบฯเยี่ยมชมตลาดเกษตร ธกส.ปลอดภัยไร้สารเคมี

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่เยี่ยมชม “ตลาดเกษตรปลอดภัย ธ.ก.ส. Go Green” และอุดหนุนเกษตรกรที่นำสินค้าเกษตรปลอดจากการใช้สารเคมีจากเกษตรกรลูกค้าในโครงการครึ่งไร่คลายจน ชุมชนอุดมสุข ชุมชนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง Young Smart Farmer มาวางจำหน่ายให้ประชาชนที่บริเวณธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทางสำนักงาน ธ.ก.ส.ประจวบคีรีขันธ์ และสาขาในสังกัดได้จัดโครงการดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2562

โดยได้กำหนดเปิดจำหน่ายทุกวันจันทร์ และ วันอังคาร ของทุกสัปดาห์ตั้งแต่เวลา 07.00 -12.00 น.เพื่อให้เกษตรกรลูกค้าธนาคาร ธ.ก.ส.เห็นถึงความสำคัญของการทำเกษตรอินทรีย์ ลดต้นทุนในการผลิต โดยเน้นกระบวนการผลิตจากวัสดุธรรมชาติไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร ตลอดจนส่งเสริมผู้ซื้อให้เห็นความสำคัญในการบริโภคอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งภายในงานยังได้จัดให้มีการสาธิต การทำน้ำยาล้างจาน การทำสารชีวภัณฑ์ไล่แมลง เพื่อให้เกษตรกรหรือประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในครัวเรือนหรือทำการเกษตรในต้นทุนต่ำ

ทั้งนี้ยังได้มีการเชื่อมโยงเครือข่ายภาคเอกชน ในการจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย หรือเกษตรอินทรีย์ เช่น ปั้ม ปตท.ชะอำ (ฝั่งเข้ากรุงเทพฯ) จำหน่ายวันพฤหัสบดี-อาทิตย์ ปั้ม ปตท.ช้างเผือกเกาะยายฉิม จำหน่ายวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และบริเวณหน้า ธ.ก.ส.สาขาประจวบคีรีขันธ์ ทับสะแก เกาะยายฉิม สามร้อยยอด ปราณบุรี และจะดำเนินการเปิดตลาดในอนาคตให้ครบทุกสาขาอย่างน้อย 11 แห่ง เพื่อสร้างโอกาสในด้านการตลาดให้เกษตรกรที่มีความตั้งใจผลิตอาหารปลอดภัยต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า