ททท.ร่วมกับจังหวัดราชบุรี จัดงานตรุษจีน เฉลิมฉลอง 47 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน

 

“ตรุษจีนปีขาล เบิกบานสำราญใจ” ริมแม่น้ำแม่กลอง ที่จัดโดย ททท.ร่วมกับ จ.ราชบุรีโดยเทศบาลเมืองราชบุรี โชว์เปิดเวทีกลางน้ำ และการแสดงแสง สี เสียง ผ่านม่านน้ำสุดอลังการ พร้อม การเปิดดวง-แก้ปีชง เสริมพลังบวก และเส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร ซึ่งจัดระหว่าง 29 ม.ค.- 2 ก.พ.65

วันที่ 30 ม.ค.65 ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนาแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน เสริมสิริมงคล รับศักราชใหม่ตามธรรมเนียมจีน โดยปีนี้ ททท.ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมใน 2 พื้นที่ ได้แก่ กิจกรรมตกแต่งประดับไฟ บริเวณย่านเยาวราช กรุงเทพมหาคร ถนนสายวัฒนธรรมชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเทศกาลตรุษจีนจังหวัดราชบุรี เพื่อเฉลิมฉลอง 47 ปี ความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย-จีน และสืบสานเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน พร้อมสร้างประสบการณ์ กระตุ้นความต้องการเดินทางท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีน

โดยที่ ราชบุรี เริ่มเปิดงานวันแรก 29 ม.ค. ทาง ททท. ได้ร่วมมือกับ จังหวัดราชบุรี โดยเทศบาลเมืองราชบุรี ร่วมกันจัดงาน ภายใต้ชื่องาน “ตรุษจีนปีขาล เบิกบานสำราญใจ” ซึ่งจะจัดไปจนถึงวันที่ 2 ก.พ.65 รวม 5 วัน เพื่อเป็นการส่งเสริมและสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายจีน ที่สืบทอดมา และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดราชบุรี ในเป็นรูปแบบการดำเนินงาน และการบริหารจัดการเรื่องความปลอดภัยตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA+ โดยมุ่งหวังความประทับใจ ของชาวราชบุรี รวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่เดินทางมาเที่ยวในงาน อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่ราชบุรี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

ภายในงานมีการแสดงน้ำพุระบำผสมผสานม่านน้ำสุดอลังการ ชุด “เรื่องเล่าเมืองมังกร” การแสดงเชิดสิงโต มังกร การแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงจากศิลปินบนเวทีกลางแม่น้ำแม่กลอง ได้แก่ Season Five ปราโมทย์ วิเลปะนะ ActArt และ Morvasu เสริมบรรยากาศด้วยไฟประดับและโคมไฟรูปทรงต่าง ๆ ทั้งเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมสาธิตทำอาหารมงคลกิจกรรมสาธิตศิลปะแบบจีน อาทิ การเขียนหน้ากาก การทำโคมจีน โหราศาสตร์จีน และเส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร

และที่เป็นไฮไลท์ คือ การเดินรอดอุโมงค์หัวมังกร ที่เชื่อว่าจะเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้โชคลาภ การรับพลังบวก เช็คอินกับจุดถ่ายภาพ (Installation Art) ประติมากรรมศิลปะ จำลองเมืองจีน กำแพงเมืองจีนที่สวยงามอลังการ พิเศษไปกับ Landmark ของงาน กับจุดถ่ายภาพ 12 นักกษัตร และยังมีกิจกรรมสาธิตทำอาหารมงคล กิจกรรมเปิดบูธ DIY เขียนพู่กันคำอวยพรจีน ประดิษฐ์ โคมจีน และเพ็นท์หน้ากากจีน กิจกรรมออกบูธ จำหน่ายสินค้าและอาหาร กว่า 30 ร้านค้า  การแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงร่วมสมัยวัฒนธรรมไทยจีน และ จัดการแสดงม่านน้ำบอกเล่าเรื่องราวเมืองมังกรของจังหวัดราชบุรี กว่า 100 เมตร ประกอบแสง สี เสียง และพลุไฟ อย่างอลังการ ซึ่งจัดแสดงวันละ 2 รอบ

อย่างไรก็ดีก่อนเข้างานต้องลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ทางแอพพลิเคชั่น app QueQ และจำกัดสิทธิ์การเข้างาน 450 คนต่อวัน พร้อมทั้งจัดจุดตรวจคัดกรอง ตรวจหาเชื้อผ่าน ATK ให้ผู้ร่วมงานฟรี โดยการยึดมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า