คราบน้ำมันสีดำ โผล่พัดเข้าหาดแม่รำพึง ศบภ.ทรภ.1 ส่งกำลัง 200 นาย และเรือรบ 3 ลำ ร่วมแก้ไขปัญหา

 

จากกรณี เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 28 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคราบน้ำมันลอยมาขึ้นที่ชายหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง บริเวณตรงข้ามบ้านพร้อมพงศ์ ก่อนถึงบริเวณลานหินขาว-หินดำ ตรวจสอบพบว่า มีกลิ่นฉุนของน้ำมัน เมื่อตรวจสอบน้ำทะเล พบว่ามีคราบน้ำมันสีดำลอยมากับเกลียวคลื่น และมาติดอยู่กับหาดทราย ซึ่งถูกซัดขึ้นมาตลอด และเริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยจุดที่นำมันขึ้น อยู่ก่อนถึงจุดที่มีการนำทุ่นมาสกัดไว้ ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ของ บริษัทฯ มาเก็บตัวอย่างน้ำมันไปตรวจสอบ เบื้องต้นยืนยันว่าอาจจะเป็นคราบเขม่าเรือ อย่างไรก็ตามจะนำไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะมีการตรวจสอบ ตลอดแนวชายหาดทุกๆ 1 กม.ตลอด 24 ชม.

ต่อมานายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง และนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมกับมีทหารจากทัพเรือภาคที่ 1 นำกระดาษมาซับเก็บคราบน้ำมันที่ลอยมาไปกำจัด

ล่าสุดในวันนี้ 29 ม.ค.65 ที่บริเวณชายหาดแม่รำพึง หน้าร้านลุงสิน(ป่าคั่น) พบคราบน้ำมันมีความยาวหน้าหาด ประมาน 300-400 เมตร กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ (ศบภ.ทรภ.1) พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผอ.ศบภ.ทรภ.1/ผบ.ทรภ.1/ผอ.ศรชล.ภาค 1 ได้สั่งการให้จัดกำลังพล จาก สอ.รฝ. ชุดแรก จำนวน 200 นาย ในการเข้าแก้ไขปัญหาน้ำมันรั่วไหล ด้วยชุดป้องกันและอุปกรณ์ในการขจัดคราบน้ำมัน เข้าพื้นที่บริเวณหาดแม่รำพึง พร้อมเรือ ต.267 เรือ ต.273 และ เรือหลวงแสมสาร ในการป้องกันอย่างสูงสุด เข้าสมทบร่วมกับ ปภ.ระยองและจากทีมของ บริษัท SPRC โดยการอำนวยการปฏิบัติของ ศรชล.จว.ระยอง ศรชล.ภาค 1

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า