ดีเดย์ 1 ก.พ.ท้านักท่องเที่ยวพิชิตยอดเขาหลวง อช.น้ำตกห้วยยาง

 

เมื่อวันที่ 29 มกราคม นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีแนวโน้มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น มีผู้ได้รับวัคซีนโควิคมากขึ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมขับเคลื่อนได้อย่างต่อเนื่อง

และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อนหย่อนใจในแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง อ.ทับสะแก จึงประกาศเปิดการเดินป่าระยะไกลยอดเขาหลวงและอนุญาตให้ลงเล่นน้ำ พร้อมขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของอุทยานแห่งชาติอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 65 เป็นต้นไป

น้ำตกห้วยยางมีทั้งหมด 7 ชั้น แต่เปิดให้เข้าชมเพียงแค่ 5 ชั้น ระยะทางจากลานจอดรถไปถึงน้ำตกชั้นที่ 1 ประมาณ 400 เมตร ระยะทางไปถึงน้ำตกชั้นที่ 5 ประมาณ 1 กม. บริเวณน้ำตกชั้นที่ 5 จะมองเห็นสายน้ำตกจากผาสูงประมาณ 15 เมตร งดงามมาก บริเวณชั้น 4 เป็นลานหินเป็นจุดชมวิวสภาพป่าโดยรอบ น้ำตกชั้น 3 เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมลงเล่นน้ำและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ในปี พ.ศ. 2502 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เคยเสด็จประพาสน้ำตกห้วยยางในปี พ.ศ. 2502 ถึง 2 ครั้ง เพื่อทรงเยี่ยมเยียนราษฎรและเสร็จทอดพระเนตรธรรมชาติ ทรงเสวยพระกระยาหารกลางวัน และทรงปี่คลาริเน็ตบริเวณน้ำตกชั้น 3 พระองค์ทรงมีพระราชดำรัสไว้ว่า “ขอให้ช่วยกันระมัดระวังรักษาป่าไว้ให้ดี อย่าให้มีผู้ใดมาทำลาย เพื่อให้คงไว้ตามธรรมชาติตลอดไป”

สำหรับยอดเขาหลวง ยอดสูงเทียมเมฆที่ระดับ 1,250 เมตรจากระดับน้ำทะเล นอกจากจะเป็นจุดสูงสุดของอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยางแล้ว ยังเป็นต้นน้ำของน้ำตกห้วยยางด้วย บนยอดเขาปกคลุมด้วยป่าดิบเขาอากาศหนาวเย็น ต้นไม้ส่วนใหญ่มีมอสขึ้นปกคลุมลำต้น พื้นที่บางส่วนเป็นทุ่งหญ้าซึ่งจะมีดอกกระเจียวบานในช่วงต้นฤดูฝน จากบริเวณทุ่งกระเจียวจะมองเห็นเทือกเขาตะนาวศรีทอดตัวยาวเป็นแนวพรมแดนประเทศไทยกับพม่า เป็นที่อยู่อาศัยของ “ปูเจ้าฟ้า” อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยางประมาณ 7 กม.ต้องใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 5-6 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวที่สนใจสอบถามข้อมูลโทร 084-7012795 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 098-3126808 ฝ่ายวิชาการ Page Facebook : อุทยานแห่งชาติน้ำตกห้วยยาง – Namtok Huai Yang National Park

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า