“แรมโบ้ อีสาน” พร้อมด้วย “บิ๊กโจ๊ก” ลงพื้นที่เจรจากลุ่มสมาคมประมงปากน้ำชุมพร

เมื่อเวลา 09.00 น. กลุ่มสมาคมประมงปากน้ำชุมพร จำนวน 100 คน นำโดยนายมงคล  สุขเจริญคณา นายกสมาคมประมงสมุทรสงครามและนายกสมาคมประมงเรือลากคู่สมุทรสงคราม เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เรื่อง 1. คัดค้านกรณีกรมสรรพสามิตจะออกประกาศบังคับให้เรือประมงต้องติดระบบ AIS ที่เรือประมงเมื่อไปลงน้ำมันเขียว เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเพิ่มภาระโดยไม่จำเป็นให้กับชาวประมง 2.ขอเพิ่มวันทำการประมงอีก 30 วัน ในปีทำการประมง

โดยนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ “แรมโบ้อีสาน” พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร ได้เดินทางมารับหนังสือและเจรจากับชาวประมง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้รับรู้ปัญหาต่างๆมาแล้ว และคาดว่าปัญหาต่างๆจะคลี่คลาย โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายอนุชา นาคาศัย เป็นผู้ลงมาดูแลเรื่องนี้ อยากบอกทุกคนว่าไม่ต้องกังวลใจ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะเร่งแก้ปัญหาทันที โดยจะต้องดำเนินการใหห้พี่น้องชาวประมงทำมาหากินได้

ทั้งนี้ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ จะมีการพูดคุยกันอีกครั้ง และจะแจ้งให้ชาวประมงทุกคนได้ทราบผลการดำเนินการต่อไป.

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า