อุทาหรณ์! ยายวัย 88 ปี เดินลงจากบ้านชั้น 2 พลัดตกบันไดเสียชีวิต

อุทาหรณ์ ฝากเตือน บ้านที่มีผู้สูงอายุ ควรดูแลอย่างใกล้ชิด หลังมียายวัย 88 ปี เดินลงจากชั้น 2 เพียงลำพัง พลัดตกบันไดเสียชีวิตอนาถ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 25 มิ.ย. 65 พนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษเดินทางไปที่บ้านอาวอย หมู่ 20 ต.โสน อ.ขุขันธ์ หลังได้รับแจ้งว่ามีคนตกบันไดบ้านเสียชีวิต พอไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น ใต้ถุนโล่ง ไม่มีบ้านเลขที่บ้าน และได้พบกับ นายสมคิด  จินดาวงษ์  อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านอาวอยเหนือ หมู่ 20 กำลังนำชาวบ้านช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เตรียมจัดงานศพให้ นางแป พรมโคต อายุ 88 ปี บ้านเลขที่ 166 หมู่ 20 ต.โสน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตจากเหตุตกบันไดบ้านเสียชีวิต

นายสมคิด จินดาวงษ์  ผู้ใหญ่บ้านบ้านอาวอยเหนือ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุดังกล่าว  นางแป (ผู้เสียชีวิต) กำลังเดินลงมาจากบนบ้าน ซึ่งตอนเดินลงมานั้น  นางแป จะเดินลงมาแบบหันหลังค่อยๆเดินลงมา แต่พอมาถึงบันไดขั้นสุดท้าย นางแป เกิดพลาดเหยียบขั้นบันไดไม่มั่นคงดีก่อนจะพลัดตกบันไดหัวกระแทกพื้นจนเสียชีวิต โดยเบื้องต้นไม่มีญาติๆ ติดใจสงสัยการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เลยให้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ผู้ใหญ่บ้านบ้านอาวอยเหนือ กล่าวอีกว่า  เหตุดังกล่าวถือเป็นอุทาหรณ์จึงขอฝากเตือนให้กับประชาชน หรือ ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุอยู่ที่บ้าน ควรที่จะดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิด ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรปล่อยให้ผู้สูงอายุนอนอยู่บนชั้น 2 หรือชั้นสูงๆ บนบ้าน เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้กับทุกครอบครัว นายสมคิด กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า