กระบี่ ฉลอง 150 ปี เดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเต็มสูบ

กระบี่ จัดมหกรรมกระบี่เมืองสีเขียว เดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเต็มสูบ กระตุ้นการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในโอกาสการฉลองกระบี่ 150 ปี

วันที่ 4 พ.ค.65 ณ ห้องบรรยาย เธียเตอร์ ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เป็นประธานพิธีเปิดมหกรรมกระบี่เมืองสีเขียว และกล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสประสบการณ์ในแบบฉบับกระบี่ ในโอกาสฉลองการครบรอบ 150 ปี จังหวัดกระบี่ โดยมีนายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่  กล่าวรายงาน  และมีผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ  ภาครัฐ ภาคเอกชน  ร่วมงาน

นายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ เป็นเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว มีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศในปี 2562 โดยที่ผ่านมาจังหวัดกระบี่ได้รับรางวัล “Traveller Review Awards 2022” เมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุดในประเทศไทย จากการจัดอันดับโดยบริษัท Booking.com ด้วยการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่อบอุ่นและเป็นมิตร และปัจจุบันแนวโน้มการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือการท่องเที่ยวสีเขียวกำลังได้รับความสนใจในวงกว้างสำหรับนักเดินทางยุคใหม่ การจัดมหกรรมกระบี่เมืองสีเขียวเป็นการสร้างการรับรู้ของการเป็นเมืองท่องเที่ยวสีเขียวให้เป็นที่รู้จัก การเชิญชวนให้ทุกภาคส่วนรับทราบกิจกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด ในประเด็นการพัฒนาการท่องเที่ยวให้เป็นการท่องเที่ยวสีเขียว Krabi Go Green เพื่อยกระดับเมืองกระบี่ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวคุณภาพระดับนานาชาติ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อภาคการท่องเที่ยวและบริการอย่างมาก ดังนั้นการประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาในจังหวัดจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนจังหวัดกระบี่ให้ดีขึ้น เนื่องด้วยวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นี้จะเป็นวันครบรอบการก่อตั้งเมืองกระบี่ อายุครบ 150 ปี จึงได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ในจังหวัดกระบี่จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเมืองกระบี่ ในโอกาสที่เมืองกระบี่ก่อตั้งมาอย่างยาวนาน ก้าวสู่ปีเมืองเป็นปีที่ 150  การจัดกิจกรรมมหกรรมกระบี่เมืองสีเขียว (Krabi Green City) ถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในช่วงการเฉลิมฉลองวันครบรอบการก่อตั้งเมืองกระบี่

สำหรับงาน “มหกรรม กระบี่เมืองสีเขียว” จัดขึ้นที่ ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน เพื่อโปรโมทการจัดการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Krabi Go Green) ซึ่งบริษัท อ่าวนาง แลนด์มาร์ค จำกัด ได้มีโอกาสสนับสนุนและจัดกิจกกรรมประกวด คำขวัญ คำกลอน หรือ ข้อความ รณรงค์ส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “กระบี่เมืองสีเขียว” ชิงรางวัล ผ้าบาติก “ลมหายใจจากฟ้าสู่กระบี่”  Limited Edition ผลิตเฉพาะเนื่องในโอกาสพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 150 ปี  และกระเป๋าผ้าพิมพ์ลาย Krabi Go Green ซึ่งมีผู้ร่วมงานได้ให้ความสนใจร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง  นอกจากนี้ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถ ส่งประกวดได้ที่เฟสบุ๊คของอ่าวนางแลนด์มาร์ค ได้จนถึงวันที่ 6 พ.ค. 2565 และจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล บนเฟสบุ๊คในวันที่ 15 พ.ค. 2565

นอกจากบูธแสดงสินค้าแล้ว ภายในงานมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสีเขียวต่างๆ  บริการและนิทรรศการด้านนวัตกรรม กิจกรรมเวทีเสวนาการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยกิจกรรมบนเวที ดนตรี การแสดง เกม ลุ้นรางวัล โปรโมชั่นท่องเที่ยว  ซึ่งจะจัดไปจนถึงวันที่ 6 พ.ค. 2565 นี้ เวลา 09.00-21.00 น.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า