ประจวบฯ จัดใหญ่งานมหัศจรรย์เมืองสามอ่าว 1-10 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่บริเวณสะพานสราญวิถี อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ปี 2565” มี นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ นายคมกฤช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัด นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ ร่วมในการแถลงข่าวพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารับฟังและชมการแสดงชุดประจวบคีรีขันธ์ จากนักเรียนโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน โดย น.ส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหิน นำมาร่วมแสดงในการแถลงข่าวครั้งนี้

นายเสถียร กล่าวว่างานท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด จัดต่อเนื่องเป็นประจำ ทุกปีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าของดีประจวบคีรีขันธ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ และจัดหารายได้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆของจังหวัด โดยปีนี้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 65 รวม 10 วัน 10 คืน ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัดฯและถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบฯ ตามมาตรการการท่องเที่ยวงานอย่างปลอดภัยไร้โควิด-19 นอกจากกิจกรรมบนเวทีกลางทุกค่ำคืนตลอดการจัดงานแล้ว มีการออกร้านกาชาดการกุศล รายได้นำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบสาธารณภัย และกิจกรรมต่างๆ โดยจัดพิมพ์จำนวน 50,000 ฉบับ จำหน่ายฉบับละ 100 บาท รางวัลที่ 1 รถเก๋ง MG ZS จำนวน 1 คัน รางวัลที่ 2 รถกระบะ Mitsubishi Triton จำนวน 1 คัน รางวัลที่ 3 รถเก๋ง Toyota Yaris ativ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 10 คัน และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย โดยจะทำการออกรางวัลในคืนวันที่ 10 เม.ย.65 ณ เวทีกลางการจัดงาน

สำหรับกิจกรรมภายในงานได้แก่ การจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการและหน่วยงานท้องถิ่นทั้ง 8 อำเภอ และ 2 เทศบาลเมือง จะเน้นในเรื่องโครงการพระราชดำริที่สำคัญและแหล่งท่องเที่ยวด้านสถานที่ ศิลปวัฒนธรรม และสินค้าที่ขึ้นชื่อแต่ละพื้นที่ของอำเภอ การจัดกิจกรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงประกอบแสง สี เสียงเล่าเรื่องเมืองประจวบฯ ใน 3 องค์ การประกวดดนตรีเยาวชน การแสดงดนตรีของศิลปินดัง การประกวดคาวบอย-คาวเกิร์ล การชกมวยและการโชว์ตัวของ “บัวขาว บัญชาเมฆ” นักชกดังระดับโลก การแข่งขันตะกร้อลอดห่วงจากแชมป์ระดับประเทศ การแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักเรียนทั้ง 8 อำเภอ และการเดินแบบผ้าไทย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเดินตามรอยพ่อหลวง พิชิตเขาช่องกระจก ถ่ายภาพ ณ จุดชมวิวบนเขาช่องกระจก พร้อมมอบใบประกาศนียบัตรให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม การประกวดภาพเก่าเล่าเรื่องเมืองประจวบฯชิงโล่รางวัลเกียรติยศจากผู้ว่าราชการจังหวัด นิทรรศการของส่วนราชการและสินค้า OTOP เมืองประจวบคีรีขันธ์ จำนวนกว่า 20 บูธ ภายใต้ชื่อ“สืบสานปณิธานจากภูเขาสู่ทะเล”เน้นการจัดนิทรรศการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่โคกหนองนาโมเดล การจำหน่ายอาหารพื้นถิ่นที่มีชื่อเสียงของประจวบฯ คาราวานสินค้า และสวนสนุก โดยการนำสินค้าคุณภาพจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศมาร่วมจำหน่าย จึงขอเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมเที่ยวงาน “ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ มหัศจรรย์เมืองสามอ่าว และงานกาชาด ประจำปี พ.ศ.2565” ได้ตามวันดังกล่าว.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า