ฝนถล่มศรีสะเกษ น้ำท่วมถนนบางสายรถเล็กผ่านไม่ได้

ความกดอากาศต่ำทำฝนตกถล่มทั่วทุกพื้นที่ของศรีสะเกษ น้ำรอการระบายท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลกันทรารมย์รถเล็กผ่านไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออก

เมื่อ วันที่ 18 มี.ค. 65 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนตกฟ้าคะนองเกิดขึ้น ฝนตกถล่มอย่างหนัก ทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษ และตกตั้งแต่เวลาประมาณ 13.40 น.นานหลายชั่วโมง จากที่ฝนตกหนักและตกนานหลายชั่วโมงทำให้น้ำรอการระบายเอ่อท่วมถนนหลายสายในเขตเทศบาลตำบลกันทรารมย์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ โดยน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 ซม. รถเล็ก รถเก๋ง จักรยานยนต์ผ่านไม่ได้ รถเก๋งต้องถอยรถกลับรถกันวุ่นวาย  เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลตำบลกันทรารมย์ ต้องรีบนำรถดับเพลิงมาสูบน้ำออกจากถนนที่ต่ำเร่งระบายน้ำออกแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

นายอภิชาติ ชาญประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลกันทรารมย์ กล่าวว่า การที่น้ำท่วมขังระระบายทุกครั้งที่มีฝนตกหนักและตกนาน เนื่องมาจากการทำถนนทางหลวงสาย 226 โดยทำให้สูงขึ้นมาก ทำสูงจากเมื่อ 30 ปีที่แล้วขึ้นมากว่า 1 เมตร และทางหลวงทำท่อระบายน้ำเพียงแค่ 1 เมตรเท่านั้น แล้วในเขตเทศบาลนี้ มีนำระบายมาลงท่อของทางหลวง 8 ท่อ แล้วมีขนาดใหญ่กว่าท่อของทางหลวงคือของเทศบาลท่อขนาด 1.20 เมตร น้ำก็ไหลไม่ได้จึงเอ่อขึ้นท่วมถนนอย่างที่เป็นอยู่นี้

นายกเทศมนตรีตำบลกันทรารมย์ กล่าวอีกว่า การแก้ปัญหาระยะสั้น คือแก้ด้วยการสูบน้ำออก ตอนนี้ตนสั่งให้สภาอนุมัติงบประมาณซื้อเครื่องสูบน้ำขนาด 5 นิ้ว จำนวน 5 เครื่องไว้สูบน้ำแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาว ต้องให้กรมทางหลวงแก้ไขท่อระบายน้ำโดยให้ทำเป็นบล็อกขนาด 2X2 เมตร จึงจะระบายน้ำทัน ซึ่งตนเคยทำหนังสือถึงกรมทางหลวงไปแล้วกว่า 10 ครั้ง ก็ยังไม่มาทำสักที ก็ฝากสื่อมวลชนช่วยแจ้งไปที่กรมทางหลวงให้ช่วยมาดำเนินการเรื่องนี้ให้ด้วย นายอภิชาติ กล่าว.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า