เม็ดหัวครกหราน้ำผึ้งของกินเล่นที่อร่อยจากพัทลุง

เม็ดหัวครกหราน้ำผึ้ง หรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์อบน้ำผึ้ง ของร้านสถานีหัวครก ของกินเล่นที่แสนอร่อยที่ชาวใต้คุ้นเคยกันดีทำกันแบสดๆ ความหอมของเม็ดหัวครกผสมกับน้ำตาลโตนด (น้ำตาลโหนด) ทำเอาน้ำลายไหลสำหรับผู้ที่เดินไปเดินมาผ่านร้านสถานีหัวครก

 

นางสาววันเพ็ญ บริรักษ์ อายุ 43 ปี เล่าให้ฟังว่าตนเองได้วิชาการทำเม็ดหัวครกหราน้ำผึ้งหรืออบน้ำผึ้งมาจากคุณแม่ที่ทำเม็ดหัวครกหราน้ำผึ้งมาหลายสิบปี มีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำแวะมีมาอุดหนุน ปกติจะขายอยู่ที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟพัทลุง และเสาร์อาทิตย์ จะมาขายกันที่ ตลาดท้ายวัง ยอดขายอยู่ประมาณ ห้าหกพัน บาท

วิธีการทำคือเอาเม็ดมะม่วงหิมพานต์ หรือเม็ดหัวครก ที่ปอกเปลือกแล้ว มาผัดกับน้ำตาลปี๊บ หรือน้ำตาลโตนด ถ้าเป็นน้ำตาลโตนดจากอำเภอระโนด จ.สงขลา จะมีความหอมที่เป็นกลิ่นเฉพาะมากกว่า หลังจากนั้นเคี่ยวให้หนืดๆ แล้วน้ำเม็ดมะม่วงหิมพานต์ลงไปผัดจนสุก กรอบ และหอม หลังจากนั้นตักแล้วนำมาวางบนใบของเม็ดหัวครกที่ตัดแต่งไว้ ระวังอย่าให้ทับกัน ไม่อย่างนั้นจะติดกันเป็นตังเมเลย

รสชาติจะหวาน และมีความกรอบของเม็ดหัวครกที่อยู่ด้านใน บอกเลยว่าใครกินก็ต้องชอบ ใครกินก็ต้องติดใจ หากลูกค้าคนไหนสนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0924758224 บอกเลยว่าหรอยถูกใจแน่นอน ขายในราคาชิ้นละ 10 บาท ซื้อ 10 ชื้นแถบ 1 ชิ้น หรือที่ตลาดหน้าสถานีรถไฟพัทลุง จันทร์ศุกร์ เสาร์อาทิตย์ ที่ตลาดท้ายวัง ทำใหญ่สดทุกวัน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า