เชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลอินทผาลัมเนินมะปราง

ช่วงนี้ที่อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลกได้มีเกษตรกรบางรายได้หันมาทำสวนปลูกอินทผาลัมมาประมาณ5 ปี  ซึ่ง มีสวนอินทผลัมกำลังออกผล ทำให้หลายสวนเชิญชวนเที่ยวชมสวนพร้อมตัดช่อกินอินทผลัม และบางสวนเสนอขายอยู่บนโลกออนไลน์ อีกด้วย

วันที่ 30 ก.ค.65 นายไสว เจริญศรี  นายอำเภอเนินมะปรางเปิดเทศกาลอินทผาลัมที่ตำบลไทรย้อย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอเนินมะปรางและสร้างรายได้ให้กับชุมชนต่างๆของอำเภอเนินมะปราง ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นหลังจากที่ได้มีการขายผลมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองหมดฤดูไปแล้ว ซึ่งทางอำเภอเนินมะปรางได้มีกลุ่มเกษตรกรชาวสวนมะม่วงได้มีการปรับการปลูกจากมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองที่มีราคาต่ำลงมาก

จึงทำให้ชาวสวนบางรายได้มีปรับเปลี่ยนเป็นมาปลูกต้นอินทผาลัมพันธุ์บาฮีเหลืองที่มีราคากิโลกรัมละ 300 บาท ซึ่งมีราคาดีกว่ามะม่วงน้ำดอกไม้สีทองขึ้นมาเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวอีกทางในอำเภอมีสวนอินทผาลัมที่มีผลผลิตออกมาพร้อมจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวจำนวนที่ปลูก5 สวนด้วยกันส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ตำบลไทรย้อยทางอำเภอเนินมะปรางจึงได้จัดให้มีงานเทศกาลอินทผาลัมของอำเภอเนินมะปรางขึ้นมาที่สวนอินทผาลัมพิษณุโลก ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปรางเป็นปีแรก

โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆๆเช่นมีขบวนกองยาวตีนำหน้านายอำเภอนักท่องเที่ยวแห่ไปตัดอินทผาลัมเปิดงาน  และการออกร้านของชุมชนต่างๆนำผลผลิตอินทผาลัมพันธุ์บาฮีสด  สินค้าโอทอป มาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว และนายอำเภอตำส้มตำอินทผาลัมมอบให้กับนักท่องเที่ยวได้ชิมกัน การแข่งขันกินผลอินทผาลัมทั้งหญิงและชายท่ามกลางเสียงกลองยาวทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและคึกคัก เชิญเที่ยวชมและร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.65 เป็นต้นจนกว่าผลอินทผาลัมจะหมดไป

สุพิณ พิโลก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า