ททท. ปิดถนนนครนอกและถนนนครใน จัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ปิดถนนนครนอกและถนนนครใน ย่านเมืองเก่าสงขลาเป็นปีแรก จัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า

วันที่ 11 เมษายน 2565 บรรยากาศเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตั้งอุปกรณ์แสง สี เสียง ตลอดสองข้างทางถนนครนอกและถนนนครใน พร้อมกับเวทีการแสดงขนาดใหญ่ บริเวณลานจอดรถย่านเมืองเก่าสงขลา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดสงขลาและเทศบาลนครสงขลา จัดงานกิจกรรม “Songkran Music Heritage Festival 2022 เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า” ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ไทยพร้อมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยที่มีตลอดมาและยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่มีการปิดถนนนครนอกและถนนนครใน ย่านเมืองเก่าสงขลา ได้จัดกิจกรรม SONGKRAN MUSIC HERITAGE FESTIVAL 2022 โดยย่านดังกล่าวเป็นย่านการค้าที่สำคัญในอดีตของเมืองสงขลา เป็นถนนที่ประกอบไปด้วยอาคารและสถาปัตยกรรมที่งดงามที่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้  ตั้งเรียงรายต่อเนื่องกันไปตามถนน แทรกตัวไปพร้อมกับธุรกิจสมัยใหม่ ทั้งร้านอาหารดั้งเดิมผสมกับร้านอาหารสมัยใหม่ แถมมีการเพิ่มสีสันด้วยภาพวาดสตรีทอาร์ทตามผนังตึกและอาคารบ้านเรือนต่างๆ ที่สะท้อนเรื่องราววิถีชีวิตและวัฒนธรรมของคนสงขลา

งานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน จะจัดถึงวันที่ 21 เมษายน 2565 เวลา 16.00 -21.00 น. และจะทำพิธีเปิดงานในวันที่ 13 เมษายน 2565 โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า