เปิดตัวเครื่องเทศผสมกัญชารายแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐาน อย.

เจ้าของบริษัท รักษ์กัญ 420 จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องเทศผสมกัญชา สามารถนำไปใส่ทำอาหารประเภท ต้ม ตุ๋น น้ำซุปก๋วยเตี๋ยว ซึ่งได้รับ อย.อนุญาตจากสาธารณสุข เป็นรายแรกพร้อมชูหนุนร้านค้าโชห่วยระดับล่างร่วมการค้า

วันที่ 10 เมษายน 65 บริษัท รักษ์กัญ 420 จำกัด  อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายธนคินทร์ ศิริดุสิตวงศ์ และน.ส.เนตรนภา สิงห์สถิตย์ ผู้บริหารบริษัท ‘รักษ์กัญ 420 จำกัด’  แถลงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชาที่ได้รับมาตรฐาน อาหารและยา หรือ อย. เป็นรายแรกของประเทศไทย คือ เครื่องเทศผสมกัญชา ที่ใช้ชื่อว่าตุ๋นกัญ โดยสามารถนำไปใช้ทำอาหารประเภทต้ม ตุ๋น น้ำซุปก๋วยเตี๋ยว และเริ่มนำวางจำหน่ายตามร้านค้าย่อยทั่วไปตามตลาดและโชห่วย

นายธนคินทร์ กล่าวว่า บริษัท รักษ์กัญ 420 จำกัด  ถือว่าประสบความสำเร็จในธุรกิจกัญชาแบบถูกกฎหมาย  โดยทำธุรกิจในรูปแบบ B2B ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถเข้าถึงกัญชาที่ถูกกฎหมายได้อย่างง่าย ในราคาที่จับต้องได้ โดยบริษัทรักษ์กัญ 420 จำกัด ได้จับมือร่วมกับฟาร์มเกษตรอินทรีย์เพชรล้านนา ไร่กัญชาต้นแบบของประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ จังหวัดลำปาง ปัจจุบันรักษ์กัญเติบโตอย่างรวดเร็ว จากการพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง เช่น ฟาร์มเกษตรอินทรีย์เพชรล้านนา คู่ค้ารายใหญ่อย่างแบรนด์ชาพะยอม รวมถึงโรงงานรับผลิตที่ช่วยพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเบเกอรี่ กัมมี่เยลลี่ เกลือ ผงหมัก ผงปรุงรส ซึ่งสินค้าเหล่านี้แฟรนไชส์จะซื้อได้ในราคาพิเศษกว่าในท้องตลาด อย่างล่าสุดก็ได้พัฒนาไซรัป Mary Jane กลิ่นเทอร์ปีน เพิ่มความหอมของกัญชาในอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อเป็นผู้ให้บริการสินค้ากัญชารูปแบบ B2B ครบทุกความต้องการ ปัจจุบันมีแฟรนไชส์กว่า 1,000 ร้านค้าแล้ว

น.ส.เนตรนภา สิงห์สถิตย์ ผู้บริหารบริษัท ‘รักษ์กัญ 420 จำกัด’ กล่าวว่า จุดแข็งของรักษ์กัญ คือการดำเนินธุรกิจตามความถูกต้อง พร้อมเปิดเผยทุกแหล่งที่มาของวัตถุดิบ มีเอกสารซื้อขายชัดเจน ชื่อผู้ประกอบได้รับการลงทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีทีมงานคอยแนะนำทุกขั้นตอนการทำธุรกิจ ตั้งแต่เรื่องไอเดียการสร้างเมนูชา-กาแฟ และเครื่องดื่มต่างๆ ไปจนถึงวิธีการเตรียมอุปกรณ์ การปรุง การบรรจุ การขาย การต่อยอด และที่สำคัญคือการไม่หยุดพัฒนาสินค้ากัญชาเพื่อเพิ่มหลากหลายมากขึ้น

และล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ทางล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ออกใบอนุญาต ผลิตอาหารที่มีส่วนประกอบ ของกัญชาหรือกัญชงผลิตภัณฑ์สำหรับทำอาหารชนิดต่างๆที่ยังไม่พร้อมบริโภค ที่ผ่านการตรวจประเมิน และอาหารควบคุมเฉพาะ ได้แก่ ได้แก่ เครื่องเทศผสมกัญชา ที่ใช้ชื่อว่าตุ๋นกัญ

นายธนคินทร์  กล่าวว่า การที่ผลิตภัณฑ์ตุ๋นกัญ ได้รับ อย. ทำให้แสดงว่า กัญชาสามารถนำมาเป็นธุรกิจได้แต่ต้องปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง โดยขณะนี้ทางบริษัทรักษ์กัญได้ทำการผลิตผลิตภัณฑ์ ตุ๋นกัญ เป็นแบบแผง 11 ห่อ พร้อมวางจำหน่ายปลีกห่อละ 39 บาท  จัดส่งไปยังผู้ประกอบการรายย่อย และโชห่วยระดับล่าง เพราะบริษัทมุ่งเน้นการโอกาสกับผู้ค้ารายย่อยมาเป็นพันธมิตรทางการค้าให้เติบโตไปพร้อมกัน และที่ผ่านมาหลังจากที่มีการวางแผงขายได้รับการตอบรับจากร้านค้าทุกระดับเป็นอย่างมาก และเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการนำไปปรุงอาหารในราคาที่ไม่สูงนัก รักษ์กัญ วันนี้จึงมีทั้ง ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และอาหารรูปแบบอื่น ๆ ที่ช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการทำธุรกิจอย่างถูกต้อง และมีโอกาสประสบความสำเร็จ และในอนาคตยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายอย่างที่มีส่วนผสมของกัญชาที่จะได้รับมาตรฐาน อย.อีกด้วย.

สุพิณ..พิโลก.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า